Khởi tố vụ án đốt pháo ở đám cưới

21:06 | 04/03/2020

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 4/3, Công an huyện Sóc Sơn khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng trong vụ đốt băng pháo dài ở đám cưới.

Người trực tiếp đốt pháo là Trần Văn Khang (41 tuổi, huyện Sóc Sơn) bị tạm giữ để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Chủ nhà tên Nguyên chưa được xác định có liên quan. Cảnh sát đang truy bắt một nghi phạm khác ở Lào Cai, điều tra về nguồn gốc pháo và trách nhiệm của những người liên quan.

Khởi tố vụ án đốt pháo ở đám cưới
Người đàn ông cầm băng pháo dài. Ảnh: Cắt từ video.

Chiều 4/3, ông Nguyên cho biết ngày 1/3 tổ chức đám cưới cho con trai, lượng khách quá đông nên "không biết ai đã đốt pháo". Ông đã làm việc với nhà chức trách địa phương và tiếp tục phối hợp để điều tra.

Cũng trong chiều 4/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản chỉ đạo nhà chức trách huyện Sóc Sơn làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc. Ông yêu cầu Giám đốc Công an thành phố đôn đốc, hướng dẫn điều tra; báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 15/3.

Khởi tố vụ án đốt pháo ở đám cưới
Hình ảnh pháo đốt tại đám cưới. Ảnh: Cắt từ video.

Trước đó, ngày 1/3, một người đàn ông cầm cuộn pháo giăng thành hàng dài trên vỉa hè trước đám cưới nhà ông Nguyên ở xã Phù Lỗ. Bên trong rạp cưới, pháo treo dọc hai bên lối đi vào sân khấu.

Khi châm lửa, tiếng pháo nổ liên thanh kèm khói trắng bốc lên cuồn cuộn. Xác pháo đỏ rải đầy đường. Toàn bộ sự việc được quay video, đăng lên mạng xã hội.

Lệnh cấm sản xuất, buôn bán và đốt các loại pháo, thuốc pháo nổ trong phạm vi cả nước (trừ pháo hoa và thuốc làm pháo hoa) được ban hành từ năm 1994.

Điều 10 Nghị định 167/2013 quy định, phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng với hành vi tàng trữ, sử dụng các loại pháo mà không được phép. Hành vi nghiêm trọng hơn có thể bị xử lý hình sự.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc