Khởi tố thợ kim hoàn trộm hơn 2kg vàng của chủ

20:44 | 28/05/2019

363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/5, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Phong (28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 17h ngày 17/5, Công an TP Mỹ Tho nhận được tin báo của ông Nguyễn Xuân Trường là chủ tiệm vàng Kim Vinh (ngụ P 4, TP Mỹ Tho) về việc thợ kim hoàn làm công cho ông trộm vàng. Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát thu giữ tại hiện trường 3 gói nilon chứa bột móc máy vàng.

khoi to tho kim hoan trom hon 2kg vang cua chu tiem vang
Nguyễn Thanh Phong tại cơ quan Công an

Mở rộng điều tra và khám xét tại nhà Phong, cảnh sát thu giữ 40 gói nilon chứa bột móc máy vàng và 17 thanh vàng. Tại cơ quan công an, Phong giải thích lý do cất giữ nhiều bột móc máy vàng tại nhà trong khoảng thời gian khá lâu vì đây là tài sản rất khó tiêu thụ. Thông thường bột này chỉ được chính chủ cơ sở sử dụng lại cho việc chế tác trang sức. Vì vậy mang đến cơ sở khác, mọi người sẽ nhận biết ngay đó là tài sản do trộm cắp mà có được. Qua giám định của cơ quan chức năng, đã xác định số vàng mà Phong ăn trộm về là hơn 2kg vàng loại 16K, trị giá hơn 1 tỉ đồng.

Cũng theo công an, Phong là người làm công cho tiệm vàng Kim Vinh được 14 năm. Từ lúc còn là cậu bé mới thôi học, gia cảnh khó khăn, Phong được chủ tiệm vàng nhận vào giúp việc lặt vặt như quét nhà, lau tủ… rồi đến dạy nghề, trở thành thợ chính.

Hoàng Anh

khoi to tho kim hoan trom hon 2kg vang cua chu tiem vangNữ giúp việc mở két trộm tiền, vàng của chủ nhà
khoi to tho kim hoan trom hon 2kg vang cua chu tiem vangThợ kim hoàn trộm hơn 2 kg vàng của chủ