Khởi tố kẻ giết người yêu rồi lên Facebook “tự sự” trước khi đầu thú

11:06 | 24/04/2013

1,374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đối tượng giết người yêu rồi lên Facebook kể lại chuyện tình của hắn với nạn nhân trước khi đầu thú đã bị khởi tố về hành vi “giết người”.

>> Sát thủ viết về tình yêu trên Facebook đêm trước khi đầu thú

>> Kẻ chém chết người yêu cũ trong quán cơm ra đầu thú

Ngày 23/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Khuyến (SN 1985, quê Thừa Thiên Huế) về hành vi “giết người”.

Điều tra ban đầu, Đặng Văn Khuyến và chị Lê Thị Thúy Hằng (SN 1989, quê Quảng Ngãi) yêu nhau được khoảng 6 năm. Vài tháng trước khi gây án, Khuyến và chị Hằng có dấu hiệu rạn nứt trong chuyện tình cảm. Sau đó, hai người đã chia tay.

Thời gian gần đây, Khuyến muốn nối lại tình cảm với chị Hằng nhưng bị cự tuyệt. Hắn đã tìm mọi cách kể cả đe dọa để ép buộc chị Hằng phải hàn gắn lại tình yêu. Nhiều lần, Khuyến đe dọa tung ảnh “mặn nồng” của cả 2 lên Facebook rồi chặn đường hành hung thóa mạ nạn nhân nhưng vẫn bị cự tuyệt. Tên Khuyến càng trở nên thù hận người yêu cũ.

Đối tượng Đặng Văn Khuyến.

Trước sự việc ngày càng trở nên trầm trọng, chị Hằng đã đến Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) để trình báo và nhờ can thiệp. Chiều 13/4, cơ quan chức năng mời Khuyến và chị Hằng đến để làm việc nhưng hắn ta không vào mà núp ở gần đó.

Đợi đến khi chị Hằng bước từ trong Công an phường 22 ra ngoài, Khuyến lấy mã tấu trong người ra và đuổi theo chém người yêu cũ. Quá hoảng sợ, chị Hằng bỏ chạy vào quán cơm ở góc đường Ngô Tất Tố - Phú Mỹ để lẩn trốn. Tên Khuyến vẫn không buông tha và đuổi theo vào tận quán cơm. Thấy nạn nhân đang ngồi trong quán, hắn ta lao đến chém nhiều nhát vào chị Hằng khiến nạn nhân gục ngã.

Gây án xong, Khuyến còn đủ bình tĩnh để dùng điện thoại di động liên lạc cho em gái của nạn nhân kể lại vụ việc. Một lúc sau, hắn quăng dao bỏ chạy thoát thân. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Tối hôm trước khi ra đầu thú, tên Khuyến đã lên mạng để “tự sự” về mối tình của hắn và chị Hằng. Hành vi của hắn càng làm dân cư mạng phẫn nộ.

Đến sáng 14/4, Khuyến đến Công an quận Bình Thạnh để xin đầu thú. Hắn khai nhận đã chu cấp cho chị Hằng từ thời còn là sinh viên và gia đình nạn nhân đã trả cho tên Khuyến hơn 60 triệu đồng. Nhận tiền xong từ gia đình chị Hằng, hắn ta vẫn tìm mọi cách để trả thù. Chị Hằng rơi vào trạng thái hoảng loạn tột độ nên phải trình báo công an.

Hưng Long