Khởi tố đối tượng tạt axit vì tình

16:25 | 16/11/2013

1,110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 5 (TP HCM) vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dũng trong vụ tạt axit xảy ra trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường 2) vào trưa 3/11.

Hiện trường xảy ra vụ án.

Ngày 15/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 5 đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Dũng (SN 1983, tạm trú phường 14, quận 8) để làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích”.

Điều tra ban đầu, Dũng và chị Hồng Kim Huôi (SN 1990, ngụ Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) có quen biết với nhau từ trước. Gia đình 2 bên đều biết mối quan hệ của Dũng và chị Huôi.

Thời gian gần đây, Dũng phát sinh tình cảm nhưng không được chị Huôi đón nhận và tỏ ra lạnh nhạt. Nhiều lần chị Huôi nói rõ cho Dũng biết nhưng anh ta tỏ ra phản ứng quyết liệt. Dũng có những thái độ tiêu cực và đỉnh điểm của vụ việc khi hay tin chị Huôi chuẩn bị về quê đính hôn.

Lúc 12h30 ngày 3/11, tức chỉ còn 2 ngày nữa người yêu sẽ về quê để làm lễ hỏi, Dũng mua axit đựng trong can nhựa rồi mang đến trước số nhà 125 – 127 Nguyễn Văn Cừ (phường 2, quận 5, TP HCM), nơi chị Huôi đang tạm trú để phục sẵn.

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng.

Khi thấy chị Huôi xuất hiện, Dũng cầm can axit hất vào mặt nạn nhân. Lúc này, người thân của chị Huôi ở gần đó cũng bị dính axit gây thương tích. Bị đối tượng tạt trúng axit, chị Huôi đau đớn tri hô cầu cứu. Người dân gần đó phát hiện đối tượng liền đuổi theo.

Sau khi chạy qua nhiều tuyến đường, Dũng bị lực lượng chức năng phối hợp với người dân vây bắt tại đường Cao Lỗ (phường 4, quận 8). Đối tượng bị tóm gọn và dẫn giải về Công an phường 2 (quận 5). Các nạn nhân của Dũng cũng được đưa đến bệnh viện gần đó để cấp cứu.

Chiều cùng ngày, các nạn nhân trong vụ tạt axit kinh hoàng lần lượt đến Công an phường 2 (quận 5) để trình báo. Tại hiện trường, Công an quận 5 thu giữ can nhựa đựng axit, xe máy hiệu Air Blade đối tượng sử dụng làm phương tiện gây án mang biển số 59H-212.70.

Liên quan đến vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 5 cũng đang tiến hành làm rõ nơi đối tượng mua axit tại chợ Kim Biên để mang đi gây án.

Hưng Long