Khởi tố bị can vụ thảm sát tại Bình Phước

18:40 | 13/07/2015

2,861 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/7, Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Phước xác nhận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến cái chết của 6 nạn nhân xảy ra tại Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh (tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành). 

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước

13h30 ngày 11/7, tại trụ sở Công an huyện Chơn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương chủ trì buổi họp báo, công bố thông tin chính thức liên quan đến vụ thảm sát 6 người và quá trình truy bắt hung thủ gây án.

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Hai nghi phạm bị bắt như thế nào?

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Hai nghi phạm bị bắt như thế nào?

Sáng 11/7, nghi phạm Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê An Giang) và Nguyễn Hải Dương (SN 1991) được di lý về Bình Phước để phục vụ cho công tác điều tra, phá án.

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm là người yêu của con gái chủ xưởng gỗ

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm là người yêu của con gái chủ xưởng gỗ

Đêm 10/7, Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang tiến hành lấy lời khai các đối tượng có liên quan đến vụ thảm sát làm 6 người thiệt mạng tại Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh (tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành).

Tiến và Dương (từ trái qua).
Tiến (trái) và Dương.

Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước) bị khởi tố về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”. Tại cơ quan điều tra, cả 2 đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Dương khai có tình cảm và yêu Lê Thị Ánh Linh nhưng bị gia đình của Linh ngăn cản. Linh đã chủ động nói lời chia tay. Rạng sáng 7/7, Dương cùng Tiến đến địa chỉ trên để thực hiện hành vi tội ác.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng thu thập các dấu vết có liên quan tại hiện trường và DNA của Dương, Tiến để lại. Từ lời khai của đối tượng, các trinh sát còn thu giữ tang vật do Tiến cất giữ tại huyện Hóc Môn (TP HCM).

Công an tỉnh Bình Phước đã ký quyết định bắt tạm giam Dương và Tiến 4 tháng để tiếp tục điều tra làm rõ một số tình tiết có liên quan.

Ngày 11/7, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến những cuộc điện thoại “bí ẩn” và quá trình phá án.

Trong ngày 7/7, cơ quan điều tra không thu được hình ảnh từ camera ở nhà ông Mỹ do gia đình nạn nhân có dự tính chuyển đến nơi ở mới. Ông Mỹ đã cho người đến tháo đầu thu và lắp đặt ở nơi khác nên quá trình truy bắt hung thủ gặp trở ngại.

Trong suốt quãng thời gian gây án, hai nạn nhân Linh và Như bị trói đã gọi điện thoại cho cậu ruột là Nguyễn Lê Hưng nhưng không liên lạc được. Đến lúc hung thủ phát hiện có những cuộc điện thoại gọi đến cho nạn nhân, Dương và Tiến đã khống chế và ép Linh và Như phải nói theo “dặn dò” của các đối tượng.

Ngay cả nạn nhân Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (vợ ông Mỹ) cũng bị các đối tượng khống chế để gọi điện thoại cho tài xế dặn đừng tới như mọi ngày. Đến khi trời sắp sáng và hành vi của các đối tượng có nguy cơ lộ, hung thủ đã ra tay sát hại tất cả thành viên trong gia đình rồi bỏ trốn.

Đỗ Hưng