Khởi tố 2 đối tượng “Kinh doanh trái phép” dưới dạng đánh bạc trực tuyến

06:48 | 06/03/2013

903 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Dù đã bị xử phạt hành chính 3 lần về hành vi“Kinh doanh trái phép” trò chơi trực tuyến nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục vi phạm...

Ngày 5/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật lên cơ quan Viện Kiểm sát cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thành Trung và Phạm Thế Minh (cùng SN 1981, ngụ TP HCM) do có hành vi “Kinh doanh trái phép” trò chơi trực tuyến, có giá trị lớn và đã 3 lần bị xử phạt vi phạm hành chính.

Trò chơi đánh bạc GameKen lúc còn hoạt động.

Theo điều tra, Phạm Thế Minh không thừa nhận trang web www.gameken.us thuộc sở hữu của cá nhân và của công ty Đế Vương còn Nguyễn Thành Trung chỉ thừa nhận mình tham gia cùng với các đối tác khác. Tuy nhiên, từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan chức năng xác định Trung đã thuê máy chủ đặt tại công ty cổ phần dữ liệu trực tuyến ODS với tên miền được Phạm Thế Minh dùng tài khoản email [email protected] của mình để mua trên trang web www.godaddy.com.

Việc thanh toán cho trang www.gameken.us được thực hiện thông qua trang web www.ken.vn của công ty Đế Vương. Những khoản doanh thu, lợi nhuận của trang www.gameken.us cũng được công ty Đế Vương đưa vào kê khai báo cáo thuế, chi trả các chi phí hoạt động của công ty.

Nguồn game trên trang www.gameken.us cũng lấy từ công ty Đế Vương. Cùng với lời khai của các nhân chứng đã khẳng định, thực chất nội dung trang web www.ken.vn và www.gameken.us, www.giaitritoday.com là đồng nhất về nội dung, chỉ khác nhau về tên miền. Người chơi có thể dùng tài khoản đăng nhập trên trang www.ken.vn để đăng nhập vào trang www.gameken.us và trang www.giaitritoday.com của công ty Đế Vương.

Tính từ ngày 22/6/2011, đã xác định được giá trị Kcash (tạm gọi là đơn vị tiền tệ trong trò chơi - PV) nạp vào hệ thống www.gameken.us không được phép kinh doanh là 1.743.402 Kcash, tương đương gần 1,4 tỷ đồng. Đây được xác định  là số tiền kinh doanh trái phép.

Về phần thu lợi bất chính, do chi phí hoạt động riêng của trang www.gameken.us được đưa và tính chung với chi phí các hoạt động kinh doanh khác của công ty Đế Vương, Phạm Thế Minh không thể tính riêng được nên không thể tách được giá trị thu lợi bất chính do hoạt động kinh doanh trái phép.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thể hiện trong hồ sơ vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM kết luận: Hành vi sai phạm của Phạm Thế Minh và Nguyễn Thành Trung can tội “Kinh doanh trái phép” quy định tại điều 159 Bộ luật Hình sự.

Petrotimes sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hành vi “Kinh doanh trái phép” của 2 đối tượng này trong những bản tin sau.

Hưng Long