Khoa trương trong quảng cáo

13:38 | 18/04/2023

29 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khoa trương trong quảng cáo là vấn đề nan giải trong việc tuyển dụng, đào tạo và cơ hội việc làm trên thực tế.

Trong thời đại 4.0, mạng xã hội cùng với các công cụ tìm kiếm là những yếu tố được đánh giá có tầm quan trọng nhất đối với hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp. Bởi quảng cáo tham gia mật thiết vào vấn đề truyền thông của nhà tuyển dụng, doanh nghiệp hay đi tới người dùng đạt được hiệu quả đến đâu.

Khoa trương trong quảng cáo
Ảnh minh họa

Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, hiện nay trên cả nước có khoảng trên 6.000 doanh nghiệp tham gia kinh doanh quảng cáo chính thức, với tốc độ tăng trưởng lên đến 30-35%/năm.

Ngày nay, mạng xã hội dần trở thành một kênh tuyển dụng việc làm hết sức đa dạng và phong phú cho cả người tìm việc và các nhà tuyển dụng, ở hầu hết tất cả các ngành nghề, từ tuyển dụng, đào tạo, đến cơ hội việc làm. Tuy nhiên, những thông tin quảng cáo này chưa hề được thông qua các kiểm duyệt về độ tin cậy, chính xác. Vậy làm sao để nhận diện được thực hư?

Sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt hơn trong hầu hết mọi khía cạnh kinh doanh. Việc đẩy mạnh quảng cáo để thu hút nguồn nhân lực trong tuyển dụng, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng là cơ hội sống còn trong việc duy trì ổn định và phát triển của từng doanh nghiệp.

Không chỉ những công ty, doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo chính thức, mà hiện nay số lượng doanh nghiệp, tư nhân kinh doanh không qua kiểm soát về mặt quảng cáo đang là vô cùng lớn. Thực trạng trôi nổi trên thị trường diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.

Sự khoa trương trong quảng cáo cũng vì thế mà xuất hiện và dần trở thành vấn đề nghiêm trọng, khó kiểm soát, gây ra nhiều tác hại xấu.

Điểm chung dễ nhận thấy nhất ở các nhà tuyển dụng đầu vào là khoa trương về phương thức đào tạo cũng như cơ hội việc làm sau ra trường của các cơ sở đào tạo ở cả hệ thống chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo như đại học, cao đẳng, hay các cơ sở đào tạo chuyên môn việc làm cấp chứng chỉ... Hay chiêu trò được sử dụng phổ biến nhất trong kinh doanh, bán hàng sản phẩm là phóng đại về công dụng của các thành phần, tác dụng của sản phẩm đối với người tiêu dùng.

Hơn thế, để đạt được chỉ tiêu kinh doanh, không ít những thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật, thậm chí là làm giả chứng từ, nhãn mác hay đánh giá của các chuyên gia về tác dụng của sản phẩm đã được sử dụng.

Thêm vào đó, với sự phức tạp trên nền tảng mạng xã hội, việc có nhiều đối tượng lợi dụng sơ hở, sự thiếu hiểu biết của người dùng để đăng tải quảng cáo với nhiều thông tin chưa chính xác, chủ yếu với mục đích lợi nhuận riêng cũng đang rất phổ biến.

Điều này đòi hỏi người dùng phải hết sức thận trọng trước những lựa chọn của bản thân, tìm hiểu nhiều nguồn thông tin chính thống, xác thực để tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Cảnh báo khi mua các sản phẩm quảng cáo hỗ trợ điều trị COVID-19Cảnh báo khi mua các sản phẩm quảng cáo hỗ trợ điều trị COVID-19
Không để tiếp diễn tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng vượt quá thực tếKhông để tiếp diễn tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng vượt quá thực tế

Thanh Lâm