Khách hàng ở Sài Gòn khởi kiện Honda Việt Nam?

11:47 | 10/07/2018

1,152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết, đang hoàn thiện hồ sơ khởi kiện Honda Việt Nam, bởi hãng này không chịu bảo hành chiếc xe máy mà ông mới mua bị biến dạng vành chỉ vì lướt qua nắp cống cao vài cm.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt (TP Hồ Chí Minh), ngày 29/6, ông điều khiển xe máy hiệu Honda Vision mang biển kiểm soát 59B-450.53, chở vợ lưu thông trên đường Ba Tháng Hai (quận 10, TP HCM) với tốc độ khoảng 45km/h. Khi lướt qua nắp cống cao vài cm thì vành sau xe bị biến dạng.

Ngày hôm sau, ông Đạt mang xe đến cửa hàng Honda Việt Nam (số 439 Trường Chinh, quận Tân Bình) đề nghị bảo hành. "Chiếc xe vẫn còn trong thời gian bảo hành vì tôi mới mua cách đây 2 tháng" - ông Đạt nói.

Theo yêu cầu của nhân viên cửa hàng Honda, ông Đạt phải nộp số tiền 1 triệu đồng tạm ứng thay mới vành xe và chờ xin ý kiến bảo hành của Honda Việt Nam. Ông Đạt thay vành mới nhưng yêu cầu cửa hàng lập biên bản, ghi rõ hàng loạt thắc mắc, như chất lượng, độ an toàn của chiếc xe...

thong tin them viec khach hang o tphcm se khoi kien honda viet nam
Cửa hàng kiểm tra vành xe Honda Vision của ông Đạt.

Ngày 7/7, nhân viên Phòng Quan hệ khách hàng Công ty Honda Việt Nam gọi điện cho ông Đạt và thông báo: Qua kiểm tra, bộ phận kỹ thuật cho rằng có dấu hiệu xe cán phải đinh làm áp suất lốp giảm xuống rồi đâm vào ổ gà dẫn đến tác động lớn làm biến dạng vành. Nên trường hợp này không được bảo hành.

Nhân viên Phòng Quan hệ khách hàng cho biết, ghi nhận ý kiến của ông Đạt để cải tiến vành xe trong thời gian tới.

"Tôi cần Honda Việt Nam trả lời rõ về kết cấu vật liệu, chất lượng sản phẩm, vì sao như vậy? Chiếc xe được thiết kế theo tiêu chuẩn Việt Nam, tất nhiên phải chạy trên đường của Việt Nam. Đáng ra, phía Honda nên cử người xuống xem đoạn đường để làm căn cứ trả lời cho chính xác. Nhưng họ không thực hiện mà còn đẩy lỗi do tác động bên ngoài. Xe đã lăn bánh thì làm thế nào không chịu lực tác động bên ngoài? - ông Đạt bức xúc.

Ông Đạt cho biết thêm, đoạn đường xe đi qua không có ổ gà. Xe Honda Vision thiết kế tốc độ tối đa là 140km/h. Trong sách "Hướng dẫn sử dụng xe" nêu rõ khối lượng chở tối đa là 162kg (người cầm lái, người ngồi sau, hành lý và phụ kiện đi kèm), trong khi vợ chồng tôi chỉ tương đương 100kg, lưu thông vận tốc dưới giới hạn cho phép. Bên cạnh đó, thời điểm xảy ra sự việc, lốp xe hoàn toàn không bị xì hơi...

thong tin them viec khach hang o tphcm se khoi kien honda viet nam
Vành xe Honda Vision của ông Đạt bị biến dạng.

Trong mục "không bao gồm bảo hành" của hãng Honda Việt Nam cũng không ghi không bảo hành mâm xe. Để phân định rõ vấn đề này, ông Đạt cho biết sẽ kiện ra tòa, dù tiền thuê luật sư và án phí có thể cao hơn cả tiền thay vành mới.

Nguyệt Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc