Kẻ sát hại 2 cha con ở Thạch Thất sắp hầu tòa

11:04 | 06/07/2016

379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo lịch làm việc dự kiến của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội, ngày 26/7, đơn vị này sẽ tiến hành phiên xét xử sơ thẩm vụ trọng án xảy ra tại xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội) vào ngày 7/12/2015 khiến 2 người thiệt mạng.
hung thu sat hai 2 cha con o thach that sap hau toaĐề nghị truy tố kẻ sát hại hai cha con ở Thạch Thất
hung thu sat hai 2 cha con o thach that sap hau toaKhởi tố kẻ sát hại hai cha con ở Thạch Thất
hung thu sat hai 2 cha con o thach that sap hau toaCông bố thông tin chính thức vụ giết người ở Thạch Thất

Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, ở thôn 3, xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội) bị truy tố về hành vi giết người và cướp tài sản.

Phiên tòa do Thẩm phán Mai Văn Quang làm chủ tọa. Luật sư Nguyễn Quang Tiến - Đoàn Luật sư Hà Nội được chỉ định tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa cho bị cáo.

hung thu sat hai 2 cha con o thach that sap hau toa
Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan điều tra.

Khoảng 1h ngày 7/12/2015, Kỳ thủ dao nhọn theo người rồi đột nhập vào gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (60 tuổi, ở tại xã Canh Nậu) với ý định trộm cắp tài sản. Tại tầng 2 của ngôi nhà, Kỳ thấy anh Nguyễn Lương Chỉnh (28 tuổi, con trai ông Chuân) đang ngủ, trên mặt bàn có một chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Sony và điện thoaị Nokia 105 nên đút vào túi rồi tẩu thoát.

Tuy nhiên, khi đang định trèo tường ra ngoài thì hắn bị anh Chỉnh phát hiện chạy tới tóm chân và tri hô những người trong nhà trợ giúp. Kỳ lập tức rút dao mang theo đâm 1 nhát trúng bụng anh Chỉnh. Thấy con trai bị đâm, ông Chuân xông vào ôm ngang người Kỳ cũng bị đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào đầu, ngực.

Bà Nguyễn Thị Năm (55 tuổi, vợ ông Chuân) và anh Nguyễn Lương Tuân (34 tuổi, con trai lớn ông Chuân) lao tới nhưng cũng bị Kỳ dùng dao đâm thương tích. Hậu quả, ông Chuân và anh Chỉnh tử vong, còn bà Năm cùng anh Tuân bị thương nặng.

Chỉ sau một ngày gây án, Kỳ đã bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp. Kỳ có 2 đời vợ, vợ trước có 1 người con, vợ sau đang thụ án trong trại cải tạo của Bộ Công an vì liên quan đến hoạt động mua bán trái phép các chất ma túy.

Hắn có 4 tiền án, 3 tiền án về tội tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Kỳ ra tù tháng 5/2015 nhưng không có nhà ở, việc làm nên sinh sống tại một lán nhỏ thuộc thôn 3, xã Hương Ngải, Thạch Thất.

Thiên Minh