Đề nghị truy tố kẻ sát hại hai cha con ở Thạch Thất

16:22 | 02/04/2016

548 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/4, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố đề nghị truy tố Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi giết người, cướp tài sản.
de nghi truy to ke sat hai hai cha con o thach thatKhởi tố kẻ sát hại hai cha con ở Thạch Thất
de nghi truy to ke sat hai hai cha con o thach thatCông bố thông tin chính thức vụ giết người ở Thạch Thất
de nghi truy to ke sat hai hai cha con o thach thatChân tướng nghi phạm sát hại cả gia đình ở Thạch Thất

Rạng sáng 7/12/2015, gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (58 tuổi, ở thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) và vợ là bà Nguyễn Thị Năm (54 tuổi) cùng các con là anh Nguyễn Lương Tuân (34 tuổi), Nguyễn Lương Chỉnh (28 tuổi), vợ anh Tuân là chị Nguyễn Thị Bình (30 tuổi) cùng 3 cháu nhỏ là con anh Tuân đang ngủ thì phát hiện có đối tượng đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

de nghi truy to ke sat hai hai cha con o thach that
Bị can Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan điều tra.

Ông Chuân cùng anh Chỉnh đuổi và giữ được đối tượng thì bị tên này dùng dao nhọn đâm gây thương tích nặng. Bà Năm, anh Tuân chạy ra cũng bị đối tượng đâm vào đùi bà Năm và đâm vào vai của anh Tuân. Sau đó đối tượng trèo qua tường chạy thoát.

Ông Chuân, bà Năm, anh Tuân, anh Chỉnh được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thạch Thất. Do vết thương nặng nên ông Chuân, anh Chỉnh đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ông Chuân bị 3 vết thương ở đầu, lưng. Anh Chỉnh bị 1 vết thương ở vùng bụng. Nguyên nhân gây tử vong của hai nạn nhân là do mất máu cấp.

Cảnh sát xác định tài sản của gia đình ông Chuân bị mất gồm 1 chiếc điện thoại Sony M2 màu trắng và 1 điện thoại Nokia 105 màu đỏ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nhận thấy, các đối tượng “nổi” về hình sự, nghiện hút thường xuất hiện trên địa bàn xã Canh Nậu và các xã giáp ranh có Nguyễn Văn Kỳ. Kỳ sống tạm bợ trong 1 cái lán ở thôn 3, xã Hương Ngải và có biểu hiện sử dụng ma túy. Xét về nhân thân của Kỳ, cơ quan điều tra biết được đối tượng có 3 tiền án tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và 1 tiền án trộm cắp tài sản.

Kỳ có 2 đời vợ, vợ trước có 1 người con, vợ sau đang thụ án trong trại cải tạo của Bộ Công an vì liên quan đến hoạt động mua bán trái phép các chất ma túy. Kỳ có dáng người nhỏ nhắn, tóc cắt cua đúng như ngoại hình kẻ đã đột nhập vào nhà ông Chuân, theo mô tả nhận dạng của người bị hại.

Phát hiện Kỳ biến mất khỏi địa bàn xã Hương Ngải ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, cảnh sát đã tập trung xác minh các mối quan hệ và 15h ngày 7/12, đã phát hiện, bắt giữ đối tượng này tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng.

Kỳ khai nhận do nghiện ma túy, đã đột nhập vào nhà ông Chuân để trộm cắp tài sản. Trước đó, Kỳ chuẩn bị dao nhọn làm hung khí để phòng thân. Khi bị phát hiện, Kỳ đã tấn công lại gia chủ làm 2 người chết, 2 người bị thương.

Sau khi gây án, Kỳ rời khỏi hiện trường với 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân. Kỳ đến nhà Vũ Văn Tuấn (42 tuổi, ở xã Trung Phụng, huyện Phúc Thọ) hỏi mượn áo và nhờ Tuấn bán 2 chiếc điện thoại di động đã lấy được của gia đình ông Chuân. Tuấn đã bán được chiếc điện thoại Sony M2 cho một người ở huyện Phúc Thọ lấy 1 triệu đồng đưa Kỳ mua ma túy sử dụng.

Thiên Minh