Kẻ bạo dâm ở Mỹ lập phòng tra tấn di động trên xe container

16:04 | 04/11/2018

1,254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Robert Ben Rhoades trong 15 năm đã cho nhiều phụ nữ đi nhờ xe rồi tra tấn, xâm hại tình dục. 

Rạng sáng ngày 1/4/1990, bắt gặp một xe container dừng bên đường cao tốc liên bang số 10 (bang Arizona, Mỹ), đèn khẩn cấp nháy sáng, một cảnh sát dừng lại để trợ giúp lái xe.

Nghe thấy tiếng ồn ào, viên cảnh sát soi đèn vào trong khoang lái. Anh bắt gặp một người phụ nữ khỏa thân bị xích chặt vào thành xe. Thấy ánh đèn, một người đàn ông chậm rãi lộ diện từ sau lớp vải ngăn cách khoang ngủ và khoang lái. Người phụ nữ bắt đầu la hét trong hoảng loạn. Viên cảnh sát yêu cầu người đàn ông bước ra khỏi xe, cùm tay và nhốt trong xe cảnh sát. Anh giải thoát cho cô gái và dẫn hai người về đồn.

ke bao dam o my lap phong tra tan di dong tren xe container
Xe container có khoang ngủ sau buồng lái.

Tucson Weekly đưa tin, cảnh sát xác định người lái xe tên Robert Ben Rhoades, sinh 1945, trú ở thành phố Houston, bang Texas. Cô gái là người xin đi nhờ xe từ trạm nghỉ chân thành phố Phoenix, cách đó một ngày đường. Khi tỉnh dậy, cô thấy mình đã bị Robert Ben Rhoades xích vào tường. Cô kể bị người lái xe dùng vật sắc nhọn tra tấn liên tục. Theo lời cô, Robert Ben Rhoades “khoe” đã làm việc này 15 năm.

Khi thẩm vấn, điều tra viên ngạc nhiên trước thái độ bình tĩnh của Robert Ben Rhoades. Anh ta thản nhiên thuật lại sự việc theo hướng cô gái mắc bệnh thần kinh đã gây rối nên mới bị xích lại. Câu trả lời Robert Ben Rhoades phần nào có sức thuyết phục nếu cảnh sát không tìm thấy trên xe chiếc vali đầy đủ dụng cụ tra tấn như kẹp điện, roi da, còng tay, dây xích cổ.

Khoang ngủ của chiếc xe container được người lái xe tạo thành căn hầm tra tấn lưu động. Robert Ben Rhoades sau đó bị tuyên án 6 năm tù về tội bắt cóc nhưng cảnh sát vẫn còn nhiều điều nghi vấn.

Vì Robert Ben Rhoades sống ở Houston, Texas, cảnh sát Arizona liên hệ với phòng cảnh sát khu vực này để hỏi thêm thông tin. Kết quả Robert Ben Rhoades từng dính líu vào vụ việc bắt cóc tra tấn tương tự. Nạn nhân ở Houston là cô gái 18 tuổi, bị hung thủ cắt tóc, xâm hại và tra tấn liên tục trong 2 tuần. Cô may mắn thoát được vì hắn sơ ý không đóng còng tay.

Thời điểm đó, cảnh sát Houston đã tạm giữ Robert Ben Rhoades và đưa cô gái tới nhận diện. Trái với dự kiến, nạn nhân cho biết người lái xe không phải hung thủ. Cảnh sát buộc phải trả tự do cho Robert Ben Rhoades vì không có bằng chứng. Sau đó, cô gái 18 tuổi mới thừa nhận do quá sợ hãi nên đã nói dối. Vụ việc không được tiếp tục vì lý do nhân chứng duy nhất không chắc chắn.

Hai nạn nhân ở hai bang khác nhau đều cùng kể bị người lái xe tra tấn trên xe. Vụ việc được chuyển cho FBI điều tra. Nhận định kẻ ác dâm tình dục như Robert Ben Rhoades thường giữ ảnh, nhật ký và “đồ lưu niệm” khác để lưu giây phút bạo hành, FBI đã khám nhà.

Ngày 6/4/1990, đặc vụ ập vào nhà của Robert Ben Rhoades, phát hiện nhiều dụng cụ tra tấn, quần áo phụ nữ, đồ trang điểm và nhiều khăn tắm màu trắng. Một chiếc khăn trong số đó đẫm máu. Trước đó có hai nạn nhân đều từng kể đã bị nghi phạm lót khăn tắm dưới người mỗi khi chuẩn bị tra tấn.

FBI còn phát hiện nhiều ảnh chụp một cô gái vị thành niên tóc cắt ngắn đang trong quá trình cởi bỏ quần áo, tay và chân luôn bị cùm xích. Điều tra viên nhận định cô gái ở với nghi phạm trong khá lâu vì có ảnh cho thấy một số vết thương dần khỏi theo thời gian. Công việc tiếp theo là xác định danh tính cô gái trong ảnh.

ke bao dam o my lap phong tra tan di dong tren xe container
Robert Ben Rhoades tự chụp trước khi tra tấn một nạn nhân.

Irishtimes đưa tin, mất gần một năm sau đó, 1991, bước đột phá mới xuất hiện khi cảnh sát tìm thấy thi thể một phụ nữ tại vùng nông thôn bang Illinois. Qua hồ sơ nha khoa, cảnh sát xác định thi thể này là Regina Walters, nguyên quán Texas. Người chết được nhìn thấy lần cuối đi cùng bạn trai là Ricky Lee Jones vào tháng 2/1990, gần thành phố Houston. Người nhà cô tin rằng người bạn trai là thủ phạm bắt cóc song điều tra viên FBI không cho là vậy.

Hung thủ thắt cổ nạn nhân bằng cách từ từ xoắn một đoạn dây kim loại quanh cổ. Tuy vậy số lần đoạn dây bị xoắn nhiều hơn hẳn số vòng cần thiết gây tử vong, cho thấy hung thủ thích hưởng thụ cảm giác đau đớn của nạn nhân.

FBI đưa ảnh cô gái 14 tuổi tìm được trong nhà của Robert Ben Rhodes cho bố của Regina Walters. Ông xác nhận người trong ảnh đúng là con gái vì trên cổ có ba vết bớt đặc trưng. Ông cho biết một tháng sau khi con gái mất tích, tháng 3/1990, ông nhận được nhiều cuộc gọi nặc danh từ một người đàn ông thông báo “đã cắt tóc” và “con gái ông đang ở nông trại”.

FBI lần ra địa điểm của kẻ gọi điện, so sánh địa điểm tìm được với nhật ký hành trình lái xe của Robert Ben Rhodes. Cuộc gọi đầu tiên vào ngày 16/3/1990 từ cột điện thoại công cộng ở trạm dừng xe tải thuộc thành phố Oklahoma. Cùng ngày, Robert Ben Rhodes đang đổ xăng ở trạm dừng đó.

Đầu năm 1992, FBI đã thu thập đầy đủ chứng cứ để kết tội Robert Ben Rhodes trước tòa. Tháng 9/1992, sau khi được cho xem toàn bộ bằng chứng cảnh sát đang có, Robert Ben Rhodes thú nhận đã đón cặp đôi Regina Walters và bạn trai lên xe. Người bạn trai bị giết ngay sau đó, còn cô bị hắn giữ lại tra tấn trong thời gian dài.

Theo Telegraph, Robert Ben Rhodes thực hiện thỏa thuận nhận tội để tránh án tử hình. Hắn phải chịu án chung thân không ân xá ở nhà tù bang Illinois.

Tới năm 2012, cảnh sát tiếp tục phát hiện một vụ giết người nữa có liên quan tới Robert Ben Rhodes. Candace Walsh và chồng Douglas Zyskowski được hắn đón lên xe tải vào tháng 1/1990. Hắn giết người chồng và vứt xác ở bang Texas. Người vợ phải chịu cảnh tra tấn như bao phụ nữ khác. Xác cô bị phi tang ở bang Utah.

Cơ quan điều tra so sánh đường di chuyển của kẻ sát nhân với nhiều vụ phụ nữ mất tích bí ẩn dọc đường cao tốc và thấy nhiều điểm trùng khớp trong 50 trường hợp từ 1975-1990 nhưng không có bằng chứng xác thực. Nhà chức trách tin rằng chỉ đầu năm 1990, số lượng nạn nhân hắn đã tra tấn và giết hại lên tới 3 người mỗi tháng. Robert Ben Rhodes thường chọn nạn nhân là phụ nữ lang thang đi nhờ xe hoặc gái mại dâm – những người dù mất tích cũng ít thu hút sự chú ý của nhà chức trách.

Tháng 3/2012, Robert Ben Rhodes, khi ấy 66 tuổi, một lần nữa thỏa thuận nhận tội để tránh án tử hình ở bang Texas, nơi hành vi tội phạm được phát hiện.

Phát ngôn viên của FBI cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra về Robert Ben Rhodes.

Theo Vnexpres.net

ke bao dam o my lap phong tra tan di dong tren xe containerXử lý sinh viên bán dâm 4 lần: Năng lực cán bộ kém hay tư duy quản lý có vấn đề?
ke bao dam o my lap phong tra tan di dong tren xe containerLịch sử lướt web tố cáo kẻ vứt xác lõa thể nhiều gái bán dâm ở Mỹ
ke bao dam o my lap phong tra tan di dong tren xe containerChủ tịch Quốc hội nhắc Bộ trưởng Nhạ không đổ lỗi vụ “sinh viên hoạt động mại dâm”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc