“Kẻ ăn thịt người” máu lạnh (phần 1)

13:48 | 19/12/2018

17,859 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi nhắc tới vụ tấn công kinh hoàng gây rúng động nước Mỹ ở thành phố Miami, bang Florida vào tháng 5-2012, người dân không thể nào quên được những hình ảnh đáng sợ về kẻ "ăn thịt người" máu lạnh nằm chết bên cạnh một người đàn ông khác với khuôn mặt bị cắn nát. Nạn nhân của vụ tấn công là ông Ronald Poppo (SN1947), một người vô gia cư sống lang thang trong thành phố. Chân dung của kẻ “ăn thịt người” là Rudy Eugene (SN 1981).

Cắn nát mặt người

Khoảng 14h ngày 26-5-2012, một cảnh tượng hãi hùng xảy ra tại đường trên cao MacArthur. 2 người đàn ông trong tình trạng khỏa thân đang vật lộn với nhau. Một thanh niên lao vào cắn xé vào mặt của người đàn ông lớn tuổi hơn, khiến máu chảy lênh láng.

Cảnh sát đã dùng loa cảnh cáo người đàn ông dừng việc tấn công lại nhưng đối tượng chỉ quay về phía viên cảnh sát với bộ mặt hung dữ và vẫn tiếp tục cắn nát vào mặt nạn nhân, cảnh sát rút súng bắn một phát vào người thanh niên, nhưng hắn vẫn không dừng lại. 4 phát đạn tiếp theo đã giết chết tên giết người này.

ke an thit nguoi mau lanh phan 1

Thủ phạm Rudy Eugene (trái) và nạn nhân Ronald Poppo

Nạn nhân Ronald ngay sau đó đã được đưa tới Bệnh viện Jackson trong tình trạng nguy kịch với 80% diện tích khuôn mặt đã bị cắn nát. Mắt trái của nạn nhân cũng đã bị mất trong vụ tấn công, mắt phải bị thương tổn nghiêm trọng. Nạn nhân bị mù vĩnh viễn.

Tại bệnh viện, các bác sỹ đã phải tiến hành nhiều cuộc phẫu thuật để tái tạo nhưng khuôn mặt nạn nhân vẫn bị biến dạng ghê gớm và ông ta đã bị mù vĩnh viễn. Vụ tấn công của kẻ “ăn thịt người” đã gây chấn động trong dư luận Mỹ và cả thế giới vì mức độ tàn bạo và kinh dị của nó. Rudy Eugene được đặt cho biệt danh “Kẻ ăn thịt dã man”.

Diễn biến vụ việc

Sở cảnh sát Miami, bang Florida (Mỹ), khi nhận được tin báo về một vụ tấn công xảy ra tại MacArthur đã nhanh chóng tới hiện trường. Khi cảnh sát tiếp cận thấy, ở phần đường dành cho người đi bộ là 2 người đàn ông trong tình trạng "không mảnh vải che thân" đang vật lộn với nhau.

Người thanh niên liên tục cắn xé mặt của người người đàn ông lớn tuổi hơn, khiến cả bộ mặt máu chảy lênh láng. Sau khi cảnh sát cảnh báo, người thanh niên thoáng ngừng tấn công, nhưng đối tượng chỉ quay về phía viên cảnh sát với ánh mắt dữ tơn và vẫn tiếp tục công việc cắn xé của mình. Nhận thấy tình hình nguy hiểm, cảnh sát đã rút súng bắn về phía kẻ tấn công. Song, tên này vẫn không chịu dừng lại, buộc phải bắn thêm 4 viên đạn nữa. Vụ tấn công kinh hoàng dừng lại khi kẻ tấn công đổ gục.

ke an thit nguoi mau lanh phan 1

Thi thể của người đàn ông “ăn thịt người” máu lạnh sau khi bị cảnh sát bắn chết

Một bãi chiến trường khiếp khủng, khiến tất cả những người chứng kiến vô cùng hãi hùng, hoảng sợ. Kẻ tấn công đã bị bắn 5 phát đạn đã tử vong ngay tại chỗ. Bên cạnh đó là một người đàn ông râu tóc xồm xoàm, khắc khổ, phần mặt đã bị kẻ tấn công cào cấu, cắn xé đến nát bét.

Chân dung của kẻ “ăn thịt người” và nạn nhân đã được làm rõ, hắn là Rudy Eugene (SN 1981). Còn người bị cắn nát mặt có tên Ronald Edward Poppo (SN 1947).

Gốc gác của nạn nhân và “kẻ ăn thịt người”

Theo điều tra của cảnh sát, Rudy là con trai của một cặp vợ chồng nhập cư gốc Haiti. Hắn đã làm nhiều nghề để kiếm sống, như bán đĩa CD, chạy bàn tại cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s hay tiếp thị bán hàng. Trước khi chết, hắn làm nghề rửa xe tại một đại lý bán lẻ ôtô.

Rudy đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội hành hung người khác khi mới 16 tuổi. Kể từ đó đến nay, Rudy đã từng bị bắt giữ 8 lần, chủ yếu là do tội hành hung người khác, tất cả các nguyên nhân đều liên quan đến ma túy. Loại hắn thường sử dụng là cần sa.

ke an thit nguoi mau lanh phan 1

Khuôn mặt hiện tại của ông Ronald Poppo.

Trong cơn phê ma túy, hắn thường có hành động bị kích động, như đập phá đồ đạc và thậm chí vác gậy đuổi đánh mẹ đẻ. Mẹ của Rudy khai với cảnh sát rằng anh ta đã đe dọa nếu có khẩu súng trong tay thì sẽ bắn chết bà. Về hôn nhân, năm 2008 vì không chịu nổi tính khí thất thường, với thói quen hơi một tý là “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, vợ cũ của hắn đã đệ đơn xin ly hôn.

Còn nạn nhân Ronald Edward Poppo, ông ta vốn là một người khá thông minh, từng theo học tại một trong những trường trung học danh giá nhất tại New York. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông ta được nhận vào một trường đại học ở gần nhà nhưng không hiểu sao lại bỏ học giữa chừng.

Từ đó, cuộc sống của Ronald “chẳng ra làm sao cả”. Khi ở tuổi trung niên ông trở thành người vô gia cư. Ông đã không liên hệ với gì với gia đình trong suốt 30 năm. Họ cũng không biết bất cứ một thông tin về ông ta cho đến khi xảy ra vụ tấn công.

Gia đình của Ronald cho biết, họ cũng không thể lý giải nổi hành vi man rợ của hắn. Theo miêu tả của họ, Eugene là một người hòa nhã, ngoan đạo và nghiện hút cần sa. Mọi người đều nghĩ rằng Ronald đã chết, nên đã rất sốc khi nhận được tin báo về Ronald bị tấn công.

(còn tiếp)

Thiên Phú