Trung Quốc khẳng định không có chuyện đóng hộp thịt người

20:27 | 18/05/2016

6,461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Ba vừa qua, một quan chức cao cấp của Trung Quốc đã lên tiếng khẳng định không có chuyện Trung Quốc đóng hộp thịt người để xuất khẩu sang Châu Phi

Theo đó, gần đây, một tờ báo địa phương và mạng xã hội đã công khai phát tán tin đồn về việc một người phụ nữ Zambia sống ở Trung Quốc đã đưa ra khuyến cáo không nên mua thịt bò đóng hộp nhập khẩu từ Trung Quốc. Lý do người phụ nữ này đưa ra là vì các công ty Trung Quốc đã gom xác người chết, ướp thịt người và đóng hộp, rồi dán nhãn thịt bò để xuất sang châu Phi.

Thay vì mua hàng ở các siêu thị của người châu Á, người phụ nữ này khuyến khích người dân châu Phi nên mua hàng ở các cửa hàng địa phương.

Theo các thông tin được đăng trên tờ Southern Daily của Zimbabwe thì người phụ nữ này đã khẳng định: "Tôi phát hiện ra điều này vài tuần trước, khi tôi được mời đi phỏng vấn ở một công ty đóng hộp thịt bò lớn. Tuy nhiên, sau đó tôi đã bị đuổi đi khi họ phát hiện ra rằng tôi đến từ Nam Phi... Tôi không biết tại sao họ làm điều này đối với châu Phi, tôi nghĩ rằng đó là bởi vì dân số ngày càng tăng nên họ không có đất để chôn cất người chết nữa". 

trung quoc khang dinh khong co chuyen dong hop thit nguoi
Ảnh minh họa

Trước sự việc nghiêm trọng này, Đại sứ Trung Quốc tại Zambia Yang Youming tỏ ra vô cùng tức giận và lên án mạnh mẽ thông tin thất thiệt này. Ông Yang Youming cũng lên tiếng khẳng định, đây là một vụ việc vu khống và cố tình phỉ báng không thể chấp nhận nổi. 

Với yêu cầu điều tra nguồn gốc của nguồn tin và tờ báo đã phát tán thông tin của phía Trung Quốc, đại diện Chính phủ Zambia đã lên tiếng sẽ điều tra kỹ lưỡng và có tuyên bố rõ ràng. 

Hương Thu

Theo China Daily