Italy cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp

18:46 | 31/01/2020

138 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính phủ Italy sẽ thảo luận về việc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia sau khi xác nhận hai trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hôm qua tuyên bố hai du khách Trung Quốc đến nước này đã mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán. Hai người này hiện được đưa vào một cơ sở cách ly chuyên về các bệnh truyền nhiễm và virus tại Rome, trong khi các quan chức đang cố gắng xác định hành trình di chuyển của họ tại Italy.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Italy (ENAC) hôm nay tuyên bố đình chỉ tất cả các chuyến bay giữa Italy và Trung Quốc cho đến khi có thông báo mới của các cơ quan y tế. Các chuyến bay cất cánh cùng thời điểm thông báo được ban hành đã được phép hạ cánh ở Milan và Rome để kiểm tra sức khỏe hành khách và có thể cho phép họ tiếp tục hành trình nếu không có vấn đề.

Italy cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tại Brussels, Bỉ, hồi tháng 12/2019. Ảnh: Reuters.

Dịch nCoV khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ đầu tháng 12/2019, có thời gian ủ bệnh 1-14 ngày. Dịch bệnh có thể lây lan trước khi xuất hiện triệu chứng, gây khó khăn cho quá trình kiểm soát bệnh ở biên giới các nước.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu trong bối cảnh số người chết do dịch viêm phổi tại Trung Quốc tăng lên 213 và số người nhiễm virus tại nước này là gần 10.000.

Italy cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp
Các nước có bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc