Israel "khoe" hệ thống vũ khí laser diệt UAV mới

14:26 | 14/02/2020

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty hàng không vũ trụ Rafael của Israel mới đây đã công bố đoạn video giới thiệu hệ thống phòng thủ mới nhất có khả năng đánh chặn máy bay không người lái (UAV) bằng tia laser mang tên là Drone Dome.
israel khoe he thong vu khi laser diet uav moi
Hệ thống vũ khí laser Drone Dome của Israel

Hệ thống vũ khí mới được đặt trên một chiếc xe ô tô và bắn hạ UAV ở địa điểm không xác định trên sa mạc Israel. Trong đoạn video, vũ khí laser đã "hạ gục" chiếc UAV cỡ nhỏ hoạt động ở tầm trung và bắn hạ một số UAV bay theo đội hình.

Công ty Rafael cho biết, Drone Dome có thể phát hiện và vô hiệu hóa nhiều mối đe dọa UAV cỡ nhỏ hoặc siêu nhỏ, thậm chí chỉ có đường kính khoảng 2cm trong phạm vi 3,5 km. Hệ thống này còn có tùy chọn "tiêu diệt mềm" hay "tiêu diệt cứng", cho phép người vận hành lựa chọn giữa việc chiếm quyền kiểm soát hay bắn hạ UAV.

Tên gọi Drone Dome được lấy cảm hứng từ hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome. Ban đầu, Drone Dome được phát triển để xử lý các loại UAV cỡ nhỏ làm phiền đến các hệ thống hàng không dân sự. Tuy nhiên, khả năng ứng phó của nó với các UAV quân sự cỡ lớn vẫn là điều chưa được kiểm chứng.

Khái niệm hệ thống vũ khí laser hiện không còn là điều xa lạ. Trong bối cảnh vai trò của UAV đang trở nên quan trọng hơn trên chiến trường, nhiều nước trên thế giới đã nghiên cứu sử dụng laser như một loại vũ khí tiềm năng để ứng phó với mối đe dọa từ UAV.

Hồi năm 2018, Nga lần đầu công bố về hệ thống vũ khí laser mới, trong khi, Đức cũng thử thành công một hệ thống laser quân sự.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc