Iran triển khai hệ thống phòng không Bavar-373 tới Syria

07:08 | 07/12/2019

1,209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Iran đã triển khai một trong những hệ thống phòng không được sản xuất trong nước tới Syria, sau một loạt các cuộc tấn công của Israel.
iran trien khai he thong phong khong bavar 373 toi syria
Hệ thống phòng không Bavar-373 của Iran

Theo một báo cáo từ ấn phẩm hàng không Avia.Pro của Nga, lực lượng vũ trang Iran đã triển khai hệ thống phòng không Bavar-373 tới căn cứ không quân T-4 ở phía đông tỉnh Homs của Syria.

Hãng tin này nói: "Các cuộc tấn công không kiểm soát của Israel nhắm vào quân đội Iran ở Syria đã buộc nước này phải đưa các hệ thống phòng không của mình tới Syria, trong đó có hệ thống phòng không Bavar-373. Đây là hệ thống được xem là đối thủ của S-300 nhưng được tối ưu hóa để tấn công các mục tiêu tàng hình".

Cần lưu ý rằng, các hệ thống phòng không đã được phát hiện ở căn cứ không quân T-4, nơi các chiến đấu cơ Nga cũng hiện diện. Điều này sẽ tự động chấm dứt các cuộc tấn công không kiểm soát của Israel nhắm vào các hệ thống phòng không của Iran. Nếu việc này xảy ra với Nga, Moscow sẽ buộc phải dùng các hệ thống phòng không, bao gồm S-400, để chống lại không quân Israel trong trường hợp có mối đe dọa dù là nhỏ nhất, Avia.pro cho biết thêm.

Được biết, hệ thống phòng không Bavar-373 mới đây đã được Iran tiến hành nâng cấp.

Hệ thống Bavar-373 có tầm bắn tối đa 200km, sở hữu tính năng phóng nhiều loại tên lửa và đạt tầm cao tối đa lên tới 27km. Giới chức Iran tin rằng, hệ thống Bavar 373 có thể là đối thủ cạnh tranh với hệ thống S-300 của Nga.

Bình An

AMN