Iran đã phát triển một "cơ chế" để bán dầu cho Hàn Quốc

06:12 | 03/12/2018

243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Iran đã hoàn thành một "cơ chế" cho việc bán dầu cho Seoul để né các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với ngành dầu mỏ của mình, cơ quan thông tấn Irna của nhà nước Iran đưa tin.  

"Một cơ chế đã được đưa ra để nối lại xuất khẩu dầu Iran sang Hàn Quốc: cụ thể dầu xuất khẩu của Iran sẽ được trao đổi lấy các sản phẩm của Hàn Quốc", theo ông Hossein Tanhayi, người đứng đầu Phòng Thương mại Iran-Hàn Quốc.

Một "quỹ chung" sẽ được thành lập bởi các ngân hàng trung ương của Hàn Quốc và Iran để cho phép thực hiện các trao đổi này, ông Tanhayi nói thêm nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

iran da phat trien mot co che de ban dau cho han quoc

Vào ngày 5/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phục hồi các biện pháp trừng phạt chống lại các ngành dầu mỏ và tài chính của Iran sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran.

Washington sau đó cho phép 8 quốc gia, bao gồm cả Hàn Quốc, tiếp tục mua dầu của Iran trong thời gian tạm thời.

Tuy nhiên, Hàn Quốc đã ngừng mua dầu của Iran. Trong 6 tháng đầu năm nay, Seoul đã mua 285.000 thùng một ngày từ Iran, theo Bloomberg.

Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba của Tehran sau Trung Quốc và United Arab Emirates.

iran da phat trien mot co che de ban dau cho han quocIraq phân bổ 67% lượng dầu thô xuất khẩu trong năm 2019 cho khu vực châu Á
iran da phat trien mot co che de ban dau cho han quocThế giới đêm qua - 24/11
iran da phat trien mot co che de ban dau cho han quocIran bóc gỡ lưới điệp viên CIA nhờ… Google

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps