Iran bác bỏ cáo buộc muốn bắt một tàu chở dầu của Anh

20:25 | 11/07/2019

240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ngày 11/7 phủ nhận cáo buộc họ muốn bắt một tàu chở dầu của Anh đi qua eo biển Hormuz, theo hãng tin Sepah News.
iran bac bo cao buoc muon bat mot tau cho dau cua anh
Tàu chở dầu Grace 1 của Iran bị Anh bắt giữ tuần trước

"Không có bất cứ cuộc đối đầu nào với các tàu nước ngoài, bao gồm cả tàu chở dầu của Anh trong 24 giờ qua", Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết.

Trước đó cũng trong ngày 11/7, một phát ngôn viên của chính phủ Anh nói rằng vào tối 10/7, các tàu Iran đã cố gắng "chặn một tàu chở dầu của Anh ở eo biển Hormuz, và Hải quân Hoàng gia Anh phải can thiệp bằng cách triển khai một tàu khu trục tới giải thoát cho tàu chở dầu này”.

Trong một tuyên bố, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran nói rằng nếu họ được lệnh bắt tàu nước ngoài, họ sẽ thực hiện "dứt khoát và nhanh chóng".

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 10/7 đã cảnh báo Vương quốc Anh về "hậu quả" của việc bắt giữ một tàu chở dầu của Iran ở eo biển Gibraltar hồi tuần trước.

Vào ngày 5/7, Mohsen Rezai, cựu Tổng tư lệnh Vệ binh Cách mạng, đã đề nghị Iran bắt giữ một tàu chở dầu của Anh để trả thù.

Căng thẳng đã gia tăng trong khu vực vùng Vịnh kể từ khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vào tháng 5/2018, sau đó khôi phục các lệnh trừng phạt nặng nề với Tehran.

Nhiều cuộc tấn công vào tàu chở dầu ở vùng Vịnh đã xảy ra gần đây. Washington đổ lỗi cho Tehran, nhưng Iran phủ nhận mọi liên quan.

iran bac bo cao buoc muon bat mot tau cho dau cua anhIran suýt bắt giữ tàu chở dầu Anh
iran bac bo cao buoc muon bat mot tau cho dau cua anhÔng Trump dọa giáng thêm đòn trừng phạt “đáng kể” với Iran
iran bac bo cao buoc muon bat mot tau cho dau cua anhBáo Mỹ: 5 tàu có vũ trang của Iran bao vây, tính bắt giữ tàu dầu Anh

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc