iPhone 12 Pro màu xanh hết hot, liên tục giảm giá tại Việt Nam

09:17 | 30/10/2020

297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi đó, iPhone 12 Pro màu vàng đang là phiên bản được nhiều người dùng săn đón nhất. Điều đó gây ra tình trạng khan hàng, khiến giá máy bị đẩy lên cao.

"Tại thời điểm mới về Việt Nam, iPhone 12 Pro màu xanh (Pacific Blue) được nhiều người dùng chọn mua nhất, trong khi nguồn hàng không đủ, khiến giá sản phẩm bị đẩy lên cao. Hiện tại, phiên bản màu xanh không còn sức hút với khách hàng, các cửa hàng buộc phải giảm giá bán thiết bị", ông Hoàng Giang, chủ một hệ thống bán iPhone lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Một tuần trước, những chiếc iPhone 12 Pro đầu tiên được các cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay đưa về Việt Nam. Khi đó, so với các màu khác, phiên bản màu xanh luôn có giá cao hơn khoảng 1,5 triệu đồng. Mức chênh lệch này thậm chí lên tới 2,5 triệu đồng ở bản 256 GB bộ nhớ trong.

iPhone 12 Pro màu xanh hết hot, liên tục giảm giá tại Việt Nam - 1
Mức giá hiện tại của phiên bản màu xanh chỉ tương đương với màu trắng và đen.

“Thời gian đầu, đa số cửa hàng đều tập trung nhập phiên bản màu xanh mới; còn hiện tại, khách hàng lại chủ yếu tìm mua phiên bản màu vàng, gây ra tình trạng khan hiếm đối với màu này. Giá bán của bản màu vàng cũng vì thế bị đẩy lên cao”, ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone tại Hà Nội cho biết.

Hiện tại, những chiếc iPhone 12 Pro phiên bản 128 GB được chào bán với giá khoảng 34-35 triệu đồng cho màu đen, trắng và xanh. Trong khi đó, phiên bản màu vàng đang có mức giá dao động khoảng 37,5-38,5 triệu đồng, tùy theo nguồn gốc thị trường mà máy được đưa về.

Trên thực tế, tình trạng trên đã liên tục diễn ra trong nhiều năm gần đây. Năm 2019, khi vừa ra mắt, iPhone 11 Pro Max màu xanh (Midnight Green) là phiên bản được nhiều người dùng Việt Nam săn đón nhất.

Khi đó, phiên bản màu mới này liên tục trong tình trạng “cháy hàng” dù bị đẩy giá lên cao hơn 3 triệu đồng so với các màu còn lại. Tuy nhiên, chỉ khoảng 2 tuần sau khi về Việt Nam, những chiếc iPhone màu xanh Midnight Green liên tục giảm giá. Thậm chí, mức giá của máy sau đó còn thấp hơn khoảng 1 triệu đồng so với phiên bản màu trắng và vàng.

iPhone 12 Pro màu xanh hết hot, liên tục giảm giá tại Việt Nam - 2
iPhone 12 Pro bản màu vàng đang rơi vào tình trạng khan hàng, giá bán bị đẩy lên cao hơn khoảng 2-3 triệu đồng so với các màu khác.

Trước đó, năm 2015, Apple ra mắt bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus cùng phiên bản màu vàng hồng (Rose Gold). Ngay lập tức, nó trở thành mặt hàng hot, nhận được nhiều từ quan tâm từ người dùng Việt.

Thời điểm đầu khi được xách tay về Việt Nam, iPhone 6S và 6S Plus màu vàng hồng có mức giá chênh so với các màu còn lại khoảng 5 triệu đồng. Không lâu sau, phiên bản này cũng được các cửa hàng điều chỉnh giảm giá xuống thấp hơn các màu khác.

Tại thị trường chính ngạch, phiên bản màu xanh Pacific Blue hiện vẫn đang được nhiều người dùng đặt mua nhất. Theo khảo sát tại các hệ thống bán lẻ lớn như TGDĐ, FPT Shop và CellphoneS, khoảng 50% lượng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max được khách hàng đặt mua là phiên bản màu xanh.

Dự kiến, phải đến giữa tháng 12, iPhone 12 hàng chính hãng mới được bán ra tại thị trường Việt Nam. Mức giá niêm yết của iPhone 12 mini từ 22 triệu đồng, iPhone 12 từ 25 triệu đồng, iPhone 12 Pro từ 31 triệu đồng và iPhone 12 Pro Max có giá khởi điểm 34 triệu đồng.

Trong khi đó, tại các hệ thống có quy mô nhỏ hơn như CellphoneS, Hoàng Hà Mobile..., mức giá khởi điểm của 4 chiếc máy này lần lượt là 18 triệu đồng và 21 triệu đồng cho iPhone 12 mini và 12; 26,5 triệu đồng và 29 triệu đồng cho iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

Theo Dân trí

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps