iPhone 12 lock về Việt Nam, giá từ 18 triệu đồng thì có nên mua?

14:52 | 28/10/2020

215 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mức giá này thấp hơn khoảng 8 triệu đồng so với máy quốc tế có cùng màu sắc, dung lượng. Vậy người dùng có nên mua?

Ngày 23/10, Apple mở bán bộ đôi iPhone 12 và 12 Pro trên toàn thế giới. Không lâu sau, hàng loạt thiết bị từ thị trường Hong Kong (mã ZA/A), Singapore (mã ZP/A) hay Trung Quốc (mã CH/A) đã được đưa về Việt Nam thông qua con đường xách tay.

Bên cạnh phiên bản quốc tế, một số cửa hàng cũng bắt đầu nhập về những chiếc iPhone khóa mạng (iPhone lock) để kinh doanh. Theo tìm hiểu, chúng được đưa về từ thị trường Mỹ (mã LL/A) và Nhật Bản (mã JP/A).

iPhone 12 lock về Việt Nam, giá từ 18 triệu đồng thì có nên mua?  - 1
iPhone 12 bản khóa mạng hiện có giá rẻ hơn 8 triệu đồng so với máy quốc tế cùng dung lượng.

Hiện tại, iPhone 12 và 12 Pro hàng khóa mạng đang được chào bán với mức giá lần lượt 18 triệu đồng và 23 triệu đồng. Tùy theo từng màu sắc cũng như chế độ bảo hành của mỗi cửa hàng, mức giá trên có thể chênh lệch khoảng 1 triệu đồng.

Trong khi đó, đến sáng 28/10, iPhone 12 và 12 Pro hàng quốc tế đang được các cửa hàng bán ra với mức giá khoảng 26 triệu đồng và 34,5 triệu đồng. Như vậy, hai phiên bản khóa mạng hiện có mức giá thấp hơn lần lượt 8 triệu đồng và 11,5 triệu đồng so với máy quốc tế cùng dung lượng.

Có thể thấy, giá bán của những chiếc iPhone 12 hàng khóa mạng hiện chênh lệch khá nhiều so với máy quốc tế. Tuy nhiên, khách hàng không nên chọn mua những loại máy này, đặc biệt là những người dùng ít tìm hiểu về công nghệ.

Những chiếc iPhone khóa mạng luôn tồn tại nhiều điểm yếu trong quá trình sử dụng. Để máy có thể hoạt động bình thường như phiên bản quốc tế, biện pháp phổ biến nhất hiện tại là người dùng phải lắp SIM ghép và nhập mã kích hoạt ICCID.

Tuy nhiên, đây chỉ được xem là giải pháp tạm thời. Trong quá khứ, không ít lần những chiếc iPhone khóa mạng bị biến thành “cục gạch” khi Apple thẳng tay khóa những mã kích hoạt ICCID lậu đó lại.

Vì thế, trong khoảng 2 năm trở lại đây, loại hàng này đang dần biến mất khỏi thị trường Việt Nam, số lượng người sử dụng cũng không còn nhiều như trước. Chưa dừng lại ở đó, nhiều cửa hàng cũng đã ngừng hẳn việc kinh doanh loại máy này.

"Hiện tại, loại hàng này không còn nhận được sự quan tâm từ người dùng như 2-3 năm trước. Nó mang lại nhiều bất tiện và rủi ro cho người dùng cũng như chính các cửa hàng kinh doanh", ông Nguyễn Hoàng Giang, chủ một hệ thống bán điện thoại xách tay lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

iPhone 12 lock về Việt Nam, giá từ 18 triệu đồng thì có nên mua?  - 2
Những chiếc máy khóa mạng này được bán ra dưới dạng máy mới, đầy đủ hộp và phụ kiện.

Với mức giá 18 triệu đồng của chiếc iPhone 12 khóa mạng, người dùng hiện có rất nhiều lựa chọn khác tối ưu hơn như iPhone 11 hàng chính hãng hoặc những smartphone Android cao cấp. Chúng mang lại trải nghiệm ổn định và chế độ hậu mãi tốt hơn cho người dùng.

Trong khi đó, nếu không quá vội, người dùng nên chờ đợi đến đầu tháng 12 đều mua những chiếc iPhone hàng chính hãng. Mức giá niêm yết của iPhone 12 mini từ 22 triệu đồng, iPhone 12 từ 25 triệu đồng, iPhone 12 Pro từ 31 triệu đồng và iPhone 12 Pro Max có giá khởi điểm 34 triệu đồng.

Theo khảo sát tại các hệ thống bán lẻ lớn như TGDĐ, FPT Shop, CellphoneS..., phiên bản iPhone 12 Pro Max hiện được người dùng Việt Nam đặt mua nhiều nhất.

“Apple Việt Nam cho biết năm nay tình trạng khan hàng có thể sẽ xảy ra thời gian đầu. Nguyên nhân được cho là do nhu cầu của người dùng tại thị trường Việt Nam tăng lên gấp 3 lần so với các nước khu vực châu Á”, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông hệ thống CellPhoneS nói.

Theo Dân trí