iPhone 12 dính hàng loạt lỗi khó chịu khiến người dùng “kêu trời”

19:55 | 16/11/2020

90 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù mới chỉ bán ra thị trường, loạt iPhone 12 của Apple đã dính phải khá nhiều lỗi khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu.

"Lỗi lạ” khiến người dùng không nhận được tin nhắn gửi đến từ smartphone Android

Phản ánh trên các diễn đàn công nghệ và trang web hỗ trợ của Apple, nhiều người dùng iPhone 12 và 12 Pro cho biết họ không thể nhận được tin nhắn được gửi đến từ smartphone chạy Android, hoặc nhận được nhưng iPhone không hề thông báo khi có tin nhắn đến.

“Tôi vừa mới nâng cấp lên iPhone 12 từ iPhone 11 Pro Max. Một trong những con trai của tôi sử dụng Android. Đêm trước, con trai tôi hỏi vì sao tôi không trả lời hai tin nhắn của nó, nhưng khi kiểm tra lại iPhone của mình thì tôi không hề nhận được tin nhắn nào từ con trai. Cậu bé đã cho tôi xem điện thoại của nó để khẳng định rằng đã gửi tin nhắn cho tôi”, một người dùng chia sẻ trên trang công nghệ MacRumors.

iPhone 12 dính hàng loạt lỗi khó chịu khiến người dùng “kêu trời” - 1
iPhone 12 và 12 Pro gặp “lỗi lạ” khiến thiết bị không nhận được tin nhắn gửi đến từ smartphone Android

Nhiều người dùng cũng đã đồng tính với bài viết này và cho biết cũng đã gặp tình trạng tương tự. Điều đáng nói là sự cố chỉ xảy ra với các tin nhắn được gửi đến từ smartphone chạy Android, trong đó với tin nhắn gửi đến từ iPhone thì vẫn nhận được bình thường.

Một vài người dùng khác cho biết thì họ vẫn nhận được tin nhắn bình thường, nhưng khi tin nhắn được gửi đến thì iPhone 12 và 12 Pro lại không hề có thông báo gì, mặc dù điện thoại vẫn để ở chế độ bình thường, thay vì chuyển sang chế độ im lặng.

Hiện vẫn chưa rõ tình trạng lỗi này liên quan đến nhà mạng hay phần mềm, nhưng những người phản ánh về tình trạng lỗi chủ yếu đều đang sử dụng iPhone 12 hoặc 12 Pro, hoạt động trên nền tảng iOS 14.1 hoặc 14.2.

Apple chưa đưa ra bình luận gì về sự cố mà người dùng đang gặp phải.

iPhone 12 mini gặp vấn đề về độ nhạy cảm ứng trên màn hình khóa

Không chỉ 2 mẫu iPhone cỡ lớn, có vẻ như phiên bản iPhone 12 mini cũng gặp vấn đề.

Nhiều người dùng iPhone 12 mini cho biết thiết bị của họ gặp vấn đề về độ nhạy cảm ứng trên màn hình khóa của sản phẩm. Theo đó, khi người vuốt tay từ dưới lên trên màn hình để mở khóa thiết bị hoặc sử dụng chức năng camera hay mở đèn pin từ màn hình khóa, thì dường như độ nhạy trên màn hình cảm ứng gặp vấn đề khiến họ phải vuốt tay hoặc chạm tay vào màn hình nhiều lần mới thực hiện được các tác vụ mong muốn.

Tình trạng này chỉ xảy ra với người dùng iPhone 12 mini, còn người dùng các phiên bản iPhone khác không gặp phải vấn đề tương tự.

Nhiều người cho rằng đây là lỗi liên quan đến phần mềm thay vì phần cứng, và lỗi có thể được khắc phục thông qua bản nâng cấp iOS sắp tới. Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề mà người dùng iPhone 12 mini đang gặp phải.

Vấn đề về âm thanh khi kết nối iPhone 12 với thiết bị trợ thính

Nhiều người dùng đang sử dụng các thiết bị trợ thính cho biết họ đã gặp các vấn đề về âm thanh khi kết nối với iPhone 12 (bao gồm cả phiên bản iPhone 12 mini, 12, 12 Pro và 12 Pro Max) như tiếng ồn lớn, âm thanh bị ngắt quãng hoặc âm thanh bị cắt xén…

Apple đã chính thức thừa nhận vấn đề gặp phải và cho biết đây là một lỗi liên quan đến phần mềm, đồng thời khẳng định sự cố sẽ được khắc phục thông qua bản nâng cấp iOS được Apple phát hành trong thời gian tới.

Theo Dân trí

  • el-2024