Hủy kết quả trúng thầu ống gang dẫn nước Trung Quốc

18:30 | 08/08/2016

1,536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 8/8, Công ty CP nước sạch Vinaconex (Viwasupco) cho biết, Hội đồng quản trị Tổng Công ty Vinaconex đã thông qua nghị quyết hủy kết quả trúng thầu gói thầu cung ứng ống gang dẻo của nhà thầu Xinxing phục vụ dự án xây dựng đường ống nước sạch sông Đà giai đoạn 2.
huy ket qua trung thau ong gang dan nuoc trung quocViwasupco thuê luật sư tư vấn hủy thầu với Xinxing
huy ket qua trung thau ong gang dan nuoc trung quocVụ đường nước sông Đà 2: XinXing đã làm những gì ở Việt Nam?
huy ket qua trung thau ong gang dan nuoc trung quocĐường nước sông Đà 2: Chút thông tin về vấn đề “quân xanh, quân đỏ”

Lý do hủy kết quả thầu được Vinaconex cho biết, do có thay đổi về cơ cấu cổ đông, điều kiện pháp lý, tài chính của chủ đầu tư, cùng với mong muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và triển khai đồng thời toàn tuyến với chiều dài 46,4km của giai đoạn 2. Vì vậy, Vinaconex đã thông qua nghị quyết, hủy kết quả trúng thầu của Xinxing.

Ngoài ra, Vinaconex cho rằng, phía nhà thầu phạm lỗi nên bị hủy kết quả trúng thầu. Trọng tài nước thứ 3 sẽ được mời xem xét, nhận định đúng sai, mức bồi thường. Điều này đồng nghĩa, Viwasupco sẽ không ký hợp đồng cung ứng ống gang dẻo với nhà thầu Trung Quốc.

huy ket qua trung thau ong gang dan nuoc trung quoc
Hình ảnh đường ống dẫn nước sạch sông Đà bị vỡ.

Tháng 10/2015, Vinaconex đã tổ chức khởi công xây dựng dự án đường ống nước sạch sông Đà giai đoạn 2, dự kiến đưa vào sử dụng cuối tháng 5/2016.

Sau khi đấu thầu, nhà thầu Xinxing của Trung Quốc đã trúng gói thầu cung ứng ống gang dẻo phục vụ dự án xây dựng đường ống nước sạch sông Đà giai đoạn 2 với giá thấp hơn 11,8% so với giá trị gói thầu được phê duyệt.

Sau khi dư luận hoài nghi về kết quả trúng thầu của nhà thầu Xinxing, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND TP.Hà Nội chủ trì phối hợp với Bộ Xây dựng rà soát toàn bộ quá trình thực hiện dự án. Sau khi thực hiện ra soát xong, UBND TP Hà Nội đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo chủ đầu tư tạm dừng ký hợp đồng cung ứng ống gang dẻo với nhà thầu Xinxing để xem xét lại các vấn đề liên quan dự án.

Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND TP.Hà Nội và các cơ quan liên quan chỉ đạo Vinaconex thực hiện dự án đúng quy định, đảm bảo yêu cầu cung cấp nước sạch cho người dân Hà Nội.

Thiên Minh