Vụ thảm sát tại Bình Phước:

Hung thủ không giết cháu bé có thể do động lòng trắc ẩn

15:42 | 11/07/2015

3,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) nhận định về hung thủ sát hại 6 người trong gia đình tại Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh: “Đối tượng không giết cháu bé có thể do động lòng trắc ẩn”.

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Hai nghi phạm bị bắt như thế nào?

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Hai nghi phạm bị bắt như thế nào?

Sáng 11/7, nghi can Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê An Giang) và Nguyễn Hải Dương (SN 1991) được di lý về Bình Phước để phục vụ cho công tác điều tra, phá án.

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Hung thủ bị bắt ở đám tang nạn nhân

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Hung thủ bị bắt ở đám tang nạn nhân

Đêm 10/7, Công an tỉnh Bình Phước đã di lý Vũ Văn Tiến (SN 1991, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) và Nguyễn Hải Dương (SN 1991) về tỉnh Bình Phước để điều tra làm rõ vụ thảm sát làm 6 người thiệt mạng tại Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh (tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành).

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm là người yêu của con gái chủ xưởng gỗ

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm là người yêu của con gái chủ xưởng gỗ

Đêm 10/7, Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang tiến hành lấy lời khai các đối tượng có liên quan đến vụ thảm sát làm 6 người thiệt mạng tại Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh (tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành).

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trả lời phỏng vấn sau buổi họp báo.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trả lời phỏng vấn sau buổi họp báo.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) xác nhận, đến giờ phút này cơ quan điều tra khẳng định chỉ có 2 đối tượng gây án căn cứ theo tài liệu điều tra, chứng cứ thu thập được. Toàn bộ lời khai của đối tượng phù hợp với diễn biến vụ án, hiện trường vụ án. Thời gian xảy ra án mạng lúc hơn 2h sáng.

Công tác điều tra đặc biệt đáng quan tâm là hung khí gây án là 2 con dao, có vết máu và kèm theo con dao còn các tang vật khác. Tài sản các đối tượng cướp tại nhà nạn nhân được thu hồi toàn bộ, gồm: iPad, laptop và hơn 4 triệu đồng.

Chiếc quần của ông Mỹ mà hung thủ lấy để thay trong quá trình gây án cũng được thu giữ khi đang mặc trên người. Thiếu tướng Tiến nhấn mạnh: “Cũng chưa thể nói các hung thủ là chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp, còn nhiều vấn đề phải phân tích trong quá trình điều tra”.

Dương yêu Linh và hay đến nhà nạn nhân ăn ở nhiều lần. Hung thủ có mối thân quen, thân thuộc với gia đình nạn nhân. Đối tượng chưa có tiền án tiền sự, không nghiện hút. Trước khi gây án, cả 2 có uống chút rượu.

Căn nhà xảy ra vụ thảm sát làm 6 người thiệt mạng.
Căn nhà xảy ra vụ thảm sát làm 6 người thiệt mạng.

Hiện trường xảy ra vụ án có nhiều người ra vào gây xáo trộn nhưng công tác khám nghiệm hiện trường tỉ mỉ và thu thập được nhiều dấu vết. Cơ quan chức năng truy bắt hung thủ nhờ vào quá trình khám nghiệm tại hiện trường. Ban chuyên án đã đặt ra 2 giả thuyết: Thù tức và ái tình.

Cơ quan điều tra đã đưa thu thập được nhiều thông tin từ người dân, báo chí trong quá trình phá án. Cơ quan điều tra cũng đã có nhiều chứng cứ xác định Dương và Tiến là 2 đối tượng gây án. Ngày 9/7, Dương được cơ quan chức năng mời lên để lấy lời khai và bị bắt giữ ngay sau đó. Đến ngày 10/7, Tiến cũng bị bắt giữ.

Dương hành nghề thợ mộc và có mối quan hệ thân quen với gia đình nạn nhân. Dương rất thích chơi game và cháu Vỹ (nạn nhân bị giết tại cổng) cũng rất thích chơi game. Dương thân với Vỹ từ những trò chơi trên mạng trực tuyến. Bản thân Dương cũng đang cần tiền để “nuôi” những con game ảo trên mạng.

Dương đã hứa cho Vỹ gà nuôi làm cảnh và cho tiền để chơi game. Dương hẹn lúc 2 giờ đến nhà và Vỹ đã mở cửa. Dương và Tiến vào trong, dựng xe ở trước sân. Ngay lập tức, Dương khống chế và giết nạn nhân ngay tại cổng.

Sau khi ra tay tàn độc với các nạn nhân, hung thủ đi xuống tầng 1 thì phát hiện cháu bé 18 tháng tuổi đang khóc. Dương đã dỗ cho cháu bé không khóc nữa. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhận định: “Đối tượng không giết cháu bé có thể do động lòng trắc ẩn”.

Thiếu tướng Tiến khẳng định, tại buổi họp báo, cơ quan chức năng đã công bố tài liệu và diễn biến của vụ án. Lời khai của các đối tượng cũng phù hợp với diễn biến tại hiện trường. Hành vi giết người của các đối tượng trong vụ án là dã man.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến xác nhận: “Đến thời điểm này, vụ án đã khép lại và chuyển sang giai đoạn tố tụng. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên các bị can, bị cáo đã được luật sư tham gia ngay từ giai đoạn tố tụng. Bộ Công an đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan sớm đưa vụ án ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật”.

Hưng Long

Năng lượng Mới