Huawei ra mắt smartphone có ứng dụng Google

08:56 | 16/01/2020

772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Huawei vừa cho ra mắt chiếc smartphone P30 Lite New có sẵn các ứng dụng của Google.
huawei ra mat smartphone co ung dung google

Đây được xem là bản nâng cấp của mẫu P30 Lite mà Huawei ra mắt năm 2019. Mặc dù ra mắt vào năm 2020 sau lệnh cấm của Mỹ, P30 Lite New vẫn có đầy đủ các ứng dụng của Google.

P30 Lite New đã được nâng cấp từ RAM 4GB, bộ nhớ 128GB lên thành RAM 6GB, bộ nhớ 256GB. Trong khi đó, các đặc điểm về thiết kế, bộ vi xử lý, màn hình, camera vẫn giữ nguyên.

Giới công nghệ cho rằng, Huawei có thể đã lách luật để tung ra sản phẩm mới cho các thị trường ngoài Trung Quốc.

Theo trang Android Authority, chứng nhận dùng ứng dụng Google được gắn theo model sản phẩm. Bởi vậy, nếu Huawei tung ra mẫu máy có tên tương tự, nhưng thay đổi một chút trong thiết kế hoặc thông số kỹ thuật thì vẫn không vi phạm lệnh cấm.

Trước đó, hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc cũng từng thêm màu sắc cho mẫu P30 Pro và giới thiệu như những sản phẩm mới tại IFA 2019. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, đó chỉ là giải pháp tạm thời và Huawei khó có thể giữ chân các khách hàng với những sản phẩm như vậy.

Mẫu smartphone P40 Pro sắp ra mắt được kỳ vọng là sẽ có những cải tiến, đặc biệt là về kho ứng dụng và các dịch vụ đi kèm để giảm phụ thuộc vào Google.

Bảo Lam

Theo Android Authority

  • el-2024