Hong Kong “sốt xình xịch” vì 73 ca Covid-19 mới

16:00 | 23/11/2020

120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới chức Hong Kong đang rất lo ngại khi đặc khu hôm nay đối mặt 73 ca Covid-19, cao nhất trong 3 tháng. Trước đó, giới chức đã cảnh báo một sự kiện siêu lây nhiễm liên quan 14 câu lạc bộ khiêu vũ.
Hong Kong “sốt xình xịch” vì 73 ca Covid-19 mới - 1
(Ảnh minh họa: SCMP)

Báo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng hôm nay dẫn một nguồn tin cho biết, Hong Kong đối mặt 73 trường hợp mắc mới chỉ trong một ngày. Trước đó, 68 trường hợp mắc Covid-19 đã được xác nhận trong ngày 22/11, cũng là mức cao nhất trong khoảng 3 tháng qua.

Giới chức Hong Kong hồi cuối tuần qua thông báo, một cụm lây nhiễm tại các câu lạc bộ khiêu vũ đã biến thành đợt bùng phát đại dịch lớn thứ 2 tại đặc khu, sau khi 46 ca Covid-19 được xác nhận có liên quan tới các câu lạc bộ, nâng tổng số ca liên quan tới các địa điểm này lên 80 trường hợp.

Sự kiện siêu lây nhiễm có liên quan tới 14 câu lạc bộ trên khắp Hong Kong, trong đó có Wan Chai Starlight, Heavenly Dance và Dance Culture.

Tính tới ngày 22/11, Hong Kong đã ghi nhận tổng cộng 5.628 ca mắc và 108 ca tử vong.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp, người đứng đầu cơ quan y tế Hong Kong Sophia Chan cho biết chính quyền đang chờ đợi thông tin thêm từ Trung tâm bảo vệ sức khỏe trước khi quyết định hành động tiếp theo.

Chính quyền Hong Kong được cho là đang cân nhắc thắt chặt các quy định giãn cách xã hội, trong đó có việc đóng cửa các cơ sở có nguy cơ gây ra sự lây nhiễm cao.

“Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các cuộc điều tra dịch tễ của Trung tâm bảo vệ sức khỏe để quyết định nên thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội như thế nào”, bà Chan nói trên một chương trình phát thanh.

Cụm lây nhiễm đã khiến chính quyền phải đưa ra yêu cầu bắt buộc xem nghiệm lần đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng dịch bệnh bùng phát. Theo đó, bất kỳ ai đến các câu lạc bộ khiêu vũ kể từ đầu tháng này phải làm xét nghiệm và nộp kết quả lên giới chức y tế hạn chót là ngày 24/11. Người nào không tuân thủ yêu cầu sẽ bị phạt 2.000 đô la Hong Kong (257 USD).

Đây là đợt bùng phát nghiêm trọng nhất tại Hong Kong kể từ một cụm lây nhiễm liên quan tới vài quán bar và các ca sĩ hồi tháng 3, khiến 103 người mắc Covid-19.

Đợt bùng phát Covid-19 mới nhất tại Hong Kong và Singapore đã khiến giới chức hai bên lùi lại 2 tuần việc công bố chương trình kích cầu du lịch dự kiến diễn ra hôm qua. Theo chương trình này, mỗi ngày hai bên có thể đón tiếp đón tối đa 200 hành khách của nhau mà không bị cách ly, dù những người này phải trình các kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Theo Dân trí