Hơn 95 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm bầu tổng thống

09:05 | 03/11/2020

144 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thống kê, đã có hơn 95 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, diễn ra vào ngày 3/11 (giờ địa phương).
Hàng dài cử tri chờ bỏ phiếu sớm ở New York.
Hàng dài cử tri chờ bỏ phiếu sớm ở New York.

Tính đến sáng 2/11 (giờ địa phương) đã ghi nhận 95.027.832 cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm, trong đó gần 60,5 triệu cử tri bỏ phiếu qua đường bưu điện, trong khi 34,5 triệu cử tri bỏ phiếu trực tiếp.

Con số kỷ lục hơn 95 triệu cử tri tương đương với 69% tổng số cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Sự gia tăng mạnh số cử tri bỏ phiếu qua bưu điện và bỏ phiếu trực tiếp sớm chủ yếu là do tác động của đại dịch Covid-19.

Giới quan sát cho rằng, một lượng lớn cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa dự kiến sẽ đi bỏ phiếu trực tiếp trong ngày bầu cử sau khi ông Trump gieo rắc sự hoài nghi về hệ thống bỏ phiếu qua đường bưu điện khi quả quyết rằng hệ thống này có nguy cơ bị gian lận, dù không có bằng chứng cụ thể.

Trong khi đó, phần lớn các cử tri ủng hộ đảng Dân chủ bỏ phiếu sớm.

Cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ hiện hy vọng về số lượng cử tri đi bỏ phiếu sẽ tăng vọt vào ngày bầu cử khi cuộc đua giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang đi tới hồi kết.

Mặc dù vậy, thời gian kết thúc các cuộc bỏ phiếu ở 50 bang và Đặc khu Columbia cũng rất khác nhau, sẽ giúp người theo dõi cuộc bầu cử thường xuyên được cập nhật các diễn biến ở khắp nơi trên nước Mỹ trong ngày bầu cử.

Bình An