Hơn 80% người lao động muốn giảm giờ làm

19:07 | 12/09/2019

510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc khảo sát trên mạng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho thấy 82% những người tham gia cuộc khảo sát chọn giảm giờ làm từ 48 giờ xuống 44 giờ/tuần.  
hon 80 nguoi lao dong muon giam gio lamCó nên tăng giờ làm thêm cho người lao động?
hon 80 nguoi lao dong muon giam gio lamTốc độ cải thiện thu nhập cho người lao động của khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước tăng cao nhất
hon 80 nguoi lao dong muon giam gio lamHơn 780 nghìn lao động được giải quyết việc làm

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, sau 2 ngày thăm dò ý kiến "Giảm giờ làm: Nên hay không" trên trang Facebook Công đoàn Việt Nam, kết quả 82% trong số những người tham gia cuộc khảo sát chọn giảm giờ làm từ 48 giờ xuống 44 giờ/tuần.

hon 80 nguoi lao dong muon giam gio lam
Hơn 80% người lao động muốn giảm giờ làm

Trong 1.600 ý kiến bình chọn, chỉ có 18% chọn phương án là giữ nguyên giờ làm như hiện hành (48 giờ/tuần, tức làm việc 6 ngày/tuần). Nhiều ý kiến cho rằng nếu giảm giờ làm, mức lương thưởng vẫn được giữ nguyên sẽ giúp người lao động có thêm thời gian dành cho gia đình.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, cuộc thăm dò ý kiến này sẽ diễn ra trong 5 ngày và hiện đang thu hút sự quan tâm của khá nhiều công nhân lao động.

Theo đó, nội dung khảo sát đưa ra 2 phương án quy định giờ làm việc bình thường:

Phương án 1: Giữ nguyên như hiện hành (không quá 8 giờ/ngày, 48 giờ/tuần, tức làm việc 6 ngày/tuần, chỉ nghỉ 1 ngày/tuần).

Phương án 2: Không quá 44 giờ/tuần (làm việc 5,5 ngày/tuần, nghỉ 1,5 ngày/tuần).

Các bình luận về cuộc thăm dò này cũng phần lớn ủng hộ phương án 2. Nhiều người cho rằng nếu giảm giờ làm, mức lương thưởng vẫn được giữ nguyên sẽ giúp người lao động có thêm thời gian dành cho gia đình vì hiện tại công việc chiếm hết thời gian nên họ không có điều kiện quan tâm đến gia đình.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc