Hơn 350 doanh nghiệp đưa công nghệ hiện đại đến Vietstock 2023

10:05 | 27/09/2023

41 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 11 - 13/10 tại TP. Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra triển lãm đầu ngành về công nghệ chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam - Vietstock 2023 với sự tham gia của 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu những công nghệ hiện đại nhất hiện nay.
Hơn 350 doanh nghiệp đưa công nghệ hiện đại đến Vietstock 2023
Toàn cảnh họp báo thông tin về triển lãm Vietstock 2023

Chia sẻ tại họp báo, ngày 26/9, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Dương Tất Thắng cho biết, những năm qua, chăn nuôi là lĩnh vực mũi nhọn của ngành nông nghiệp, luôn đạt mức tăng trưởng ổn định, chiếm hơn một phần tư tỷ trọng (27%) trong đóng góp GDP chung toàn ngành trong nửa đầu năm 2023. Năm 2022, ngành chăn nuôi ghi nhận sự phát triển năng động, lợi nhuận đạt 21 tỷ USD, tương đương với mức tăng trưởng từ 5% đến 6% so với năm 2021.

Các Hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết trong những năm gần đây giữa Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới đã mở đường cho các sản phẩm ngành chăn nuôi tham gia vào những thị trường có mức tiêu thụ cao. Ngành chăn nuôi dự kiến sẽ tăng trưởng 4% - 5% vào năm 2025 và 3% - 4% trong giai đoạn 2026 - 2030. Tuy nhiên, hiện ngành cũng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn như phụ thuộc vào nguyên liệu chăn nuôi nhập khẩu, dịch bệnh, thiên tai, lũ lụt và các hình thái thời tiết cực đoan.

Cục trưởng Cục Chăn nuôi Dương Tất Thắng nhấn mạnh, Vietstock 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại, giao thương quan trọng của ngành chăn nuôi. Với chủ đề “Tăng cường chăn nuôi bền vững, cải thiện an ninh lương thực, cải thiện an toàn sinh học”, Vietstock 2023 sẽ là cơ hội để người chăn nuôi, doanh nghiệp tiếp cận công nghệ sản xuất hiện đại, gặp gỡ các đối tác, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, thúc đẩy phát triển ngành chăn nuôi bền vững.

Hơn 350 doanh nghiệp đưa công nghệ hiện đại đến Vietstock 2023

Vietstock là triển lãm đầu ngành về chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt, được tổ chức từ năm 2004. Năm 2023, Vietstock quy tụ hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đặc trưng cũng như công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại, bền vững. Vietstock giúp đơn vị triển lãm và khách tham quan kết nối nhanh chóng chỉ với một vài thao tác trên ứng dụng Leadex. Ngoài ra, không gian kết nối trực tiếp đảm bảo tính chuyên nghiệp, trang trọng và lịch sự sẽ được Vietstock chuẩn bị sẵn sàng tại khu vực Match & Meet; cùng rất nhiều các hoạt động khác như khu gian hàng trứng (Eggcellent Theater); khu gian hàng phát triển bền vững; khu vực giới thiệu công nghệ và sản phẩm…

Bên cạnh triển lãm, sẽ diễn ra các hội nghị và hội thảo về các chủ đề chuyên ngành như: Nuôi trồng thủy sản; Chăn nuôi gia cầm và gia súc; Chăn nuôi bò sữa và bò thịt; Năng lượng tái tạo từ chất thải chăn nuôi; Dinh dưỡng và thức ăn chăn nuôi; Phúc lợi động vật và hội nghị bàn tròn các Hiệp hội chăn nuôi khu vực ASEAN.

Trong khuôn khổ triển lãm Vietstock 2023 sẽ diễn ra sự kiện Vietstock Awards 2023 để trao giải thưởng, tôn vinh những doanh nghiệp có đóng góp tiêu biểu vào sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Đặc biệt, tại Vietstock 2023, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Thủy sản tại các địa phương tổ chức chương trình tham quan và hỗ trợ phương tiện đi lại cho các hộ chăn nuôi ở các khu vực xa đến triển lãm.

Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 11-13/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

N.H

Cần đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm từ gia súc ăn cỏCần đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm từ gia súc ăn cỏ
Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi là “miếng bánh ngon” hút doanh nghiệp ngoạiXuất khẩu sản phẩm chăn nuôi là “miếng bánh ngon” hút doanh nghiệp ngoại
Ngành chăn nuôi tìm thấy nhiều cơ hội trong năm mớiNgành chăn nuôi tìm thấy nhiều cơ hội trong năm mới