Hơn 100 doanh nghiệp nhận nhãn hiệu nổi tiếng - nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2020

09:36 | 27/09/2020

386 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/9, tại Hà Nội, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao chứng nhận nhãn hiệu nổi tiếng - nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2020.
NT2 nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” 5 năm liên tiếpNT2 nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” 5 năm liên tiếp
Đạm Cà Mau nỗ lực, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, người lao động và xã hộiĐạm Cà Mau nỗ lực, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, người lao động và xã hội
4 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh 4 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2018
BSR là doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác PCCCBSR là doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác PCCC
0803-nhan-hiyu-nyi-tiyng-nhan-hiyu-cynh-tranh-viyt-nam
Lễ trao chứng nhận cho các doanh nghiệp có nhãn hiệu nổi tiếng - nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2020

Chương trình tư vấn và bình chọn nhãn hiệu nổi tiếng - nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên năm 2006 nhằm đánh giá, ghi nhận các nhãn hiệu tiêu biểu của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong tất cả mọi lĩnh vực có bề dày thành tích phát triển, có chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường, được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm và ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường trong nước và quốc tế.

Năm 2020, chương trình được diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt do dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn ghi nhận sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp trên cả nước. Với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường trong thời đại 4.0, doanh nghiệp Việt đã vượt qua nhiều khó khăn, đẩy mạnh phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh để cùng nhau vượt qua tắc động ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.

0755-107-nhan-hiyu-nyi-tiyng-nhan-hiyu-cynh-tranh-viyt-nam
Danh sách nhãn hiệu nổi tiếng – nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2020

Hơn 100 doanh nghiệp được vinh danh nhãn hiệu nổi tiếng - nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2020, các doanh nghiệp đã phải thỏa mãn các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005; ưu tiên các nhãn hiệu mang tính độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ, ảnh hưởng thị trường cao; là sản phẩm xuất khẩu chủ lực; sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường của các nền kinh tế phát triển; cá nhân, pháp nhân chủ nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm - dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt các quy định của pháp luật và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.

Nhãn hiệu nổi tiếng - nhãn hiệu cạnh tranh là danh hiệu dành cho những nhãn hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Danh hiệu này thể hiện sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam với các doanh nghiệp cũng như các nhãn hiệu của Việt Nam. Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để ngày càng cố gắng cung cấp ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt, làm nên những nhãn hiệu, thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế. Bên cạnh đó, giải thưởng cũng là hoạt động để các doanh nghiệp thấy được lợi ích, cách thức bảo hộ nhãn hiệu, phòng ngừa vi phạm sử dụng nhãn hiệu trên thị trường nội địa cũng như quốc tế.

Phú Văn