Hội đồng Bảo an họp sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

09:56 | 10/12/2019

292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 11/12 sẽ nhóm họp theo yêu cầu của Mỹ về việc Triều Tiên phóng tên lửa tại bãi phóng vệ tinh Sohae (Tongchang-ri).
hoi dong bao an hop sau vu phong ten lua cua trieu tien
Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Bình Nhưỡng mới đây thông báo, đã thực hiện thành công một vụ thử "rất quan trọng" tại bãi phóng vệ tinh Sohae ở bờ biển phía Tây, làm dấy lên lo ngại về việc Triều Tiên có khả năng tái khởi động các hoạt động thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố đóng cửa bãi thử Sohae trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore hồi tháng 6/2018. Ông Kim cũng lặp lại cam kết này tại hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng 9/2018.

Giới phân tích lo ngại, Triều Tiên có thể nối lại các vụ thử tên lửa tầm xa và hạt nhân mà nước này đã đình chỉ trong năm 2017.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên hồi đầu tuần này cảnh báo Bình Nhưỡng đang chuẩn bị "quà Giáng sinh" cho Washington. Tuy nhiên, quan chức này nói rằng, Mỹ sẽ tự quyết định món quà nhận được, đề cập tới "hạn chót cuối năm" được nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra hồi tháng 4.

Một quan chức Mỹ ngày 9/12 cho biết, sẽ có cập nhật toàn diện về những diễn biến gần đây trên bán đảo Triều Tiên, trong đó có các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Được biết, Triều Tiên đã tiến hành 13 vụ phóng tên lửa đạn đạo kể từ tháng 5 và tiếp tục thực hiện chương trình hạt nhân.

Bình An

Reuters