Hệ thống VNDirect bị tấn công

11:29 | 25/03/2024

6,290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 25/3, CTCP Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) phát đi thông báo cho biết hệ thống của công ty bị hacker tấn công từ 10 giờ sáng 24/3.

Theo thông tin gửi tới khách hàng, Công ty Chứng khoán VNDirect cho biết: hệ thống VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024. Cho đến sáng nay Đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên công ty sẽ tiếp tục cập nhật với khách hàng. Nhiều khả năng là do hacker tấn công hệ thống.

Hệ thống VNDirect bị tấn công
Thông báo khi vào hệ thống VNDirect trên điện thoại. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đến 11h20 ngày 25/3, gần hết phiên giao dịch buổi sáng nhưng cả trang web lẫn hệ thống VNDirect vẫn chưa thể đăng nhập.

Với sự cố này, nhiều nhà đầu tư đang giao dịch tại VNDirect cũng đang rất sốt ruột khi công ty chứng khoán này bị ngắt giao dịch. Điều này sẽ khiến nhiều nhà đầu tư lỡ nhịp khi không thực hiện được các lệnh mua/bán tại sàn giao dịch VNDirect.

Trước đó, vào tối 24/3, một số khách hàng tại công ty chứng khoán này phản ánh tình trạng không thể vào tài khoản giao dịch. Fanpage của VNDirect sau đó cho biết hệ thống bất ngờ gặp lỗi và đang chờ bộ phận kỹ thuật kiểm tra, khắc phục.

Hệ thống VNDirect bị tấn công
Thông báo trên website của VNDirect. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hồi tháng 4/2022, VNDirect cũng từng khiến nhà đầu tư lo lắng khi không thể truy cập website và bảng giá giao dịch trên các nền tảng thiết bị. Công ty lý giải tình trạng “bị sập” là do tên miền của các website đã hết hạn sử dụng và chưa được gia hạn.

Trên sàn chứng khoán TP.HCM (HoSE), VNDirect là công ty nắm thị phần lớn thứ 3 với 7,01%, chỉ đứng sau 2 công ty chứng khoán là VPS (19,06%) và SSI (10,44%). So với năm 2022, thị phần của VNDirect đã giảm nhẹ gần 1%.

G.M

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/