Hãy cảm nhận cái nắng nóng kỷ lục ở Trung Quốc qua video!

07:00 | 01/08/2013

453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trung Quốc đang trải qua đợt nóng tồi tệ nhất trong 140 năm qua. Hãy cảm nhận cái nắng như đổ lửa này qua video quay cảnh người địa phương nướng thịt lợn trên vỉa hè.

Hơn 10 người đã chết do say nắng tại Thượng Hải trong vài ngày qua

Một đợt không khí nóng cao kỷ lục đang bao phủ trên phần lớn lãnh thổ Trung Quốc làm nhiều người thiệt mạng và khiến giới hữu trách Trung Quốc phải đưa ra cảnh báo tình trạng khẩn cấp do trời nóng.

Tân Hoa Xã ngày 31/7 cho hay các giới chức chính quyền địa phương thông báo đã xảy ra hơn 10 ca tử vong do trời nóng bức ở Thượng Hải, nơi trời nóng đã bước sang ngày thứ 9 liên tiếp với nhiết độ cao hơn 38 độ C. Ở một số vùng khác nhiệt độ đã lên đến 41 độ C.

Các giới chức nói rằng đây là tháng 7 nóng nhất ở Thượng Hải trong 140 năm qua. Ðây là lần đầu tiên tại Trung Quốc, Cục Khí tượng nước này ban hành tình trạng ứng cứu khẩn cấp mức độ hai, và cảnh báo người dân hạn chế các hoạt động bên ngoài, và phải bảo đảm trong nhà có máy điều hòa.

Cảnh báo trời nóng trải rộng trên 9 tỉnh miền nam và miền trung của Trung Quốc, trong đó có Thượng Hải, Trùng Khánh và Hồ Nam.

Theo dự báo nhiệt độ sẽ không giảm xuống trong vài ngày sắp tới. 

Các nhà khí tượng cảnh báo rằng nhiệt độ tại một số khu vực ở miền nam của sông Dương Tử có thể tiếp tục ở mức cao hơn 35 độ C thêm một tuần lễ nữa.

Để chứng minh cái nóng kinh khủng đang thiêu đốt họ, người Trung Quốc đã chứng minh rằng có thể nướng thịt lợn ngay trên mặt đường nhựa, đài truyền hình BBC của Anh cho hay.

Đoạn video cho thấy những miếng thăn thịt lợn đặt trên đường nhựa đang bắt đầu vàng lên. Cạnh các miếng thịt nướng là những ngọn nến. Khi tác giả của đoạn video rút chúng ra khỏi lớp nhựa đường, có thể thấy rõ sản phẩm bằng sáp này đã kịp chảy kha khá.

Một người sử dụng trang Weibo, tương tự như Twitter của Trung Quốc, khi xem đoạn phim này đã đùa rằng khác biệt duy nhất giữa ông ta và miếng thịt trên vỉa hè chỉ là một chút xíu gia vị.

Xem Video:

Th.Long (Theo AFP)