Hậu Covid-19, doanh nghiệp tận dụng lợi thế từ ngân hàng để “biến nguy thành cơ”

10:09 | 12/08/2023

36 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hậu Covid-19, việc tính toán các giải pháp tối ưu hóa chi phí trở thành một trong những chìa khóa quan trọng. Với nhiều doanh nghiệp như Công ty gỗ Hòa Thiện, việc tận dụng các giải pháp nguồn vốn và số hóa từ ngân hàng giúp doanh nghiệp vượt thách thức để "biến nguy thành cơ".
Techcombank: Lợi nhuận 06 tháng đạt hơn 51% kế hoạch cả năm, CASA tăng trở lạiTechcombank: Lợi nhuận 06 tháng đạt hơn 51% kế hoạch cả năm, CASA tăng trở lại
Techcombank giới thiệu Apple Pay: Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư hơnTechcombank giới thiệu Apple Pay: Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư hơn

Đại diện công ty Hòa Thiện - ông Hua Xue Zai đã có chia sẻ cùng phóng viên về những giải pháp vượt thách thức để phát triển và vươn tầm của doanh nghiệp. Với gần 5 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH Gỗ Hòa Thiện hiện là nhà phân phối nguyên vật liệu đầu vào lớn nhất cho gần như 80% nhà máy sản xuất đồ nội thất tại miền Nam, điển hình như các nhà máy DongWha & Kim Tín và các nhà sản xuất tại Thái Lan, Trung Quốc cho mảng sản xuất đồ gỗ.

Bên cạnh việc tăng trưởng doanh thu, mở rộng thị trường cũng là bài toán khó cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế hiện tại. Trên hành trình đó, Công ty gỗ Hòa Thiện đã tin tưởng lựa chọn Ngân hàng Techcombank là người bạn đồng hành cùng hỗ trợ và giải quyết các vấn đề tài chính và số hóa giúp tối ưu nguồn vốn và nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.

PV: Với những đặc thù của ngành gỗ, trong giai đoạn phục hồi hậu Covid-19, thuận lợi và khó khăn của lĩnh vực này cũng như với doanh nghiệp mình là gì?

Chúng tôi là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm từ gỗ, trong đó, chủ yếu là ván MDF và PP.

Sản phẩm chúng tôi là nguyên liệu để chế tác các đồ dùng bằng gỗ trong nhà. Đây là sản phẩm thiết yếu không thế thiểu được trên toàn thế giới và chắc chắn nhu cầu vẫn có. Là một doanh nghiệp có nhiều năm trong lĩnh vực này, chúng tôi có lợi thế về am hiểu và sự tạo dựng uy tín cũng như hướng đi riêng cho mình được thị trường và người tiêu dùng đánh giá cao.

Hậu Covid-19, doanh nghiệp tận dụng lợi thế từ ngân hàng để “biến nguy thành cơ”
Ông Hua Xue Zai chia sẻ cùng phóng viên.

Tuy nhiên, khó khăn cho các doanh nghiệp ở Việt Nam là các thị trường xuất khẩu hiện đang giảm sút doanh thu. Hiện sức tiêu thụ của thị trượng Mỹ sụt giảm, kinh tế thế giới cũng không ổn định, nên lượng xuất khẩu nói chung của thị trường cũng giảm theo. Nhưng tôi tin, tình hình rất nhanh sẽ dần tốt trở lại. Trong quá trình hồi phục đó, chính mỗi doanh nghiệp phải tự tìm hướng đi tốt nhất cho mình để duy trì rồi mới đến phát triển sản xuất.

PV: Thị trường tập trung của doanh nghiệp mình là gì? Doanh nghiệp có những giải pháp gì để ổn định sản xuất kinh doanh và phát triển trong thời gian tới?

Việc vươn ra thế giới trong bối cảnh hiện nay gặp nhiều khó khăn nên chúng tôi sẽ tập trung Thị trường đầu ra sản phẩm chủ yếu ở Việt Nam. Trước những khó khăn chung của thị trường, làm sao giữ được sự ổn định đầu ra là thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp chúng tôi thời điểm hiện tại. Để giữ được năng lực tài chính vững và “mạnh khỏe” vượt dịch, chúng tôi đã ứng dụng những giải pháp đồng bộ, trong đó những giải pháp tài chính hiệu quả.

Một trong những vấn đề đầu tiên là nỗ lực tiết giảm chi phí, tối ưu hoá hoạt động nhà xưởng và nhân sự; Tất cả những hoạt động không phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh thì chúng tôi sẽ tạm ngưng, tối ưu hoá toàn bộ chi phí và vận hành.

Đặc biệt, giữ vững thanh khoản là một trong những vấn đề sống còn với chúng tôi. Các thách thức đối với thị trường Việt Nam hiện tại đều rất lớn. Bao gồm sự sụt giảm đơn hàng, cũng như thường xuyên thiếu hụt vốn lưu động. Trước tình hình đó, sự đồng hành Techcombank đã luôn hỗ trợ cho Doanh nghiệp chúng tôi rất nhiều. Ngoài việc cung cấp đủ nhu cầu vốn vay, Techcombank còn mang tới những mức lãi suất linh hoạt rất hấp dẫn, cùng thời gian xử lý hồ sơ nhanh gọn để hỗ trợ doanh nghiệp có điều kiện kinh doanh tốt nhất.

Hậu Covid-19, doanh nghiệp tận dụng lợi thế từ ngân hàng để “biến nguy thành cơ”

PV: Là một doanh nghiệp thực hiện liên tục các giao dịch thanh toán Quốc tế, theo ông, đâu là những giải pháp quan trọng hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc thực thi nghiệp vụ này?

Đầu tiên phải nói tới sự tích cực hỗ trợ của các chuyên gia tài chính từ Techcombank. Giao dịch tài chính là một trong những hoạt quan trọng trong quá trình vận hành doanh nghiệp với nhiều nghiệp vụ khác nhau và một số nghiệp vụ đặc thù, nếu không muốn nói là khó, phức tạp. Chính vì vậy khi gặp các vướng mắc hoặc những nghiệp vụ mới phát sinh về tài chính, Techcombank đều rất nhiệt tình hỗ trợ chúng tôi giải quyết vấn đề. Đặc biệt, ngân hàng luôn ưu đãi tốt nhất về phí giá và các dịch vụ cho chúng tôi.

Đặc biệt, với hoạt động chuyển tiền quốc tế, chúng tôi thực hiện rất nhiều. Trước đây, việc thực hiện giao dịch phải đến quầy với nhiều thủ tục phức tạp, tốn nhiều thời gian thì khi Techcombank chuyển đổi lên ngân hàng số Techcombank Business giúp chúng tôi có thể thực hiện các giao dịch này hoàn toàn online một cách dễ dàng, nhanh chóng. Trong đó, việc Techcombank áp dụng miễn phí chuyển tiền quốc tế và ưu đãi tỷ giá giúp chúng tôi tiết kiệm được nhiều chi phí nhất. Trung bình mỗi tháng chúng tôi có thể tiết kiệm tới hàng chục triệu đồng từ việc tận dụng nền tảng ngân hàng điện tử để thực hiện giao dịch.

Cùng với các nghiệp vụ khác như phát hành bảo lãnh online chỉ trong 2 giờ làm việc, với mức giá phí ưu đãi chỉ từ 0,5%/năm đã giải quyết được một vấn đề rất lớn của chúng tôi, giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp trong việc bảo đảm chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Tôi tin rằng nhiều doanh nghiệp cũng sẽ giải quyết được bài toán nhân sự kế toán vận hành và cả giảm tải việc kí giấy tờ cho chủ doanh nghiệp vì các ứng dụng ngân hàng điện tử đã áp dụng chữ kí số rất đơn giản, an toàn.

PV: Là một doanh nghiệp có định hướng/tham vọng vươn tầm Quốc tế và phục vụ cho những thị trường khó tính, theo ông, sự song hành của một người bạn ngân hàng có tiềm lực tài chính và có tầm vóc khu vực sẽ giúp cộng hưởng các thế mạnh gì cho cả hai?

Vươn tầm quốc tế là một trong những mục tiêu lớn của chúng tôi cũng như nhiều doanh nghiệp khác. Hiện tại, chúng tôi sẽ chú trọng chiếm lĩnh thị phần trong nước cùng với việc tìm hiểu để mở rộng thị trường nước ngoài. Để làm được điều này cần có nhiều yếu tố trong đó sự đồng hành cùng một tổ chức tài chính có tiềm lực mạnh là một trong những điều kiện tiên quyết. Rõ ràng, ngoài việc cung cấp dịch vụ thì sự am hiểu về lĩnh vực gỗ của chúng tôi là rất quan trọng và điều này tạo nên lợi thế cũng như sự khác biệt vượt trội của Techcombank. Với sự đồng hành của một người bạn Techcombank từ các dịch vụ, giải pháp cho đến chi phí thấp, hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp chúng tôi tự tin hơn trong lộ trình chinh phục những mục tiêu sắp tới.

PV: Cảm ơn ông đã chia sẻ!

Chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp xuất nhập khẩu, Techcombank liên tục đưa ra các ưu đãi giúp tối ưu hóa chi phí vận hành cùng các giải pháp rút ngắn quy trình thủ tục khi doanh nghiệp mở tài khoản và giao dịch trên Ngân hàng số Techcombank Business:

Tích điểm giao dịch - Tham gia vòng quay may mắn với cơ hội trúng thưởng chuyến du lịch 100 triệu đồng cho công ty & nhận hoàn tiền tới 10 triệu đồng.

Miễn phí chuyển tiền quốc tế, bảo lãnh dự thầu, cam kết thu xếp tài chính, bảo lãnh khác mẫu (đối với mọi loại bảo lãnh) - Ưu đãi tỷ giá tới 150 điểm.

Tối ưu dòng tiền nhàn rỗi với Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc - Sinh lãi mỗi ngày, tới 5,25%/năm với cả các khoản tiền gửi kỳ hạn ngắn dưới 3 tháng, đặc biệt rút tiền linh hoạt chỉ dưới 1 phút.

Tín dụng siêu dễ dàng: Hạn mức tới 20 tỷ đồng - Thấu chi online không lo thế chấp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV