Hành trình Đỏ 2017 thiết lập kỷ lục về hiến máu

12:27 | 30/07/2017

1,122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trải qua hành trình đi qua 28 tỉnh, thành phố trên cả nước, chiến dịch Hành trình Đỏ 2017 đã tiếp nhận được gần 38.200 đơn vị máu, lập kỉ lục về hiến máu sau 5 năm tổ chức Hành trình Đỏ.  
hanh trinh do 2017 thiet lap ky luc ve hien mau

Đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận kỷ lục cho Ban tổ chức Hành trình Đỏ

Sau gần 1 tháng (từ ngày 1 - 29/7), hành trình vận động hiến máu xuyên Việt - Hành trình Đỏ với thông điệp "Kết nối dòng máu Việt" đã thực hiện thành công sứ mệnh của mình.

Hành trình Đỏ 2017 với 140 tình nguyện viên đã tuyên truyền trực tiếp đến hơn 500.000 lượt người về hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh, tổ chức được 28 ngày hội hiến máu lớn tại 28 tỉnh, thành phố, thu hút hàng chục ngàn người dân đến tham gia và tiếp nhận được 38.200 đơn vị máu, vượt xa số lượng dự kiến chỉ là 25.700 đơn vị và con số 24.353 đơn vị máu tiếp nhận được của đoàn Hành trình Đỏ 2016.

Lượng máu tiếp nhận được này không chỉ góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị tại các địa phương trong dịp thiếu máu hè mà còn góp phần điều tiết máu trên phạm vi toàn quốc.

Ngày hội hiến máu tại các địa phương đoàn hành trình đi qua đều được tổ chức long trọng với tên gọi riêng. Nhiều tỉnh, thành phố đã tổ chức thành công Hành trình Đỏ với trên 1.000 đơn vị máu tiếp nhận được như: Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hải Phòng.

Bên cạnh đó, nhiều tỉnh đã tổ chức thành công Hành trình Đỏ tại các huyện như: Đắk Lắk, Hải Dương, Thanh Hóa, Cao Bằng, Hải Phòng…

Thành phố Hà Nội là đơn vị dẫn đầu về lượng máu tiếp nhận được, với hơn 4.180 đơn vị máu trong Ngày hội “Giọt hồng tri ân”.

hanh trinh do 2017 thiet lap ky luc ve hien mau

Những tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu "Giọt hồng tri ân"

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2017 đánh giá: “Hành trình Đỏ tiếp tục khẳng định là một mô hình tình nguyện độc đáo, xuất sắc và có hiệu qủa nhất trong phong trào hiến máu tình nguyện. Hành trình Đỏ được tổ chức đúng vào tháng cao điểm thiếu máu và cũng đúng vào thời điểm bùng phát dịch sốt xuất huyết, xảy ra trên diện rộng. Lượng máu tiếp nhận sẽ kịp thời làm tiểu cầu và các chế phẩm máu cung cấp cho các bệnh nhân. Hành trình năm nay đã thể hiện sự đóng góp hết sức tích cực từ các cấp chính quyền, nhân dân các tỉnh/ thành phố mà đoàn dừng chân. Năm nay không phải chỉ riêng các bạn thanh niên đến tham gia hiến máu mà chúng tôi nhận thấy đã có rất nhiều công nhân viên chức, nông dân và thậm chí là các tiểu thương... cũng nhiệt tình hưởng ứng việc hiến máu".

Cũng tại chương trình này, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao quyết định chứng nhận Hành trình Đỏ là hành trình xuyên Việt độc đáo, hiệu quả và ý nghĩa.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc