Hành động đẹp của hai chiến sĩ CSGT Hà Nội

20:28 | 13/10/2014

1,129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực Bến xe Nước Ngầm, Trung úy Đinh Cao Thắng và Thượng sĩ Hoàng Lê Minh (thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng CSGT Công an Hà Nội) đã nhặt được số tiền 10 triệu đồng. Từ tờ giấy ghi số điện thoại kẹp trong bọc tiền, hai chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã trao trả số tài sản này cho chủ nhân...

Khoảng 12h ngày 13/10, trong lúc làm việc tại khu vực Bến xe Nước Ngầm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Trung úy Đinh Cao Thắng và Thượng sĩ Hoàng Lê Minh phát hiện một túi nilon, bên trong có một quyển sổ hộ khẩu photo mang tên Bùi Thị Chín (ở xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) và số tiền 10 triệu đồng.

Lực lượng CSGT trao trả số tiền cho người đánh rơi.

Kiểm tra bọc tiền, hai chiến sĩ Cảnh sát giao thông phát hiện một tờ giấy ghi số điện thoại. Ngay lập tức, Trung úy Đinh Cao Thắng dùng điện thoại di động gọi vào số ghi trong tờ giấy để xác minh thông tin. Tổ công tác xác định được người có số điện thoại kẹp cùng 10 triệu đồng là con gái của chị Bùi Thị Chín. Cùng thời điểm, hai mẹ con chị Bùi Thị Chín đang trình báo sự việc tại Công an phường Hoàng Liệt.

Tổ công tác đã mời chị Chín về trụ sở Đội Cảnh sát giao thông số 14 để xác minh thông tin. Người phụ nữ này cho hay, bản thân làm nghề buôn bán đồng nát, chồng làm xe ôm tại Bến xe Giáp Bát. Do con gái vừa thi đỗ đại học nên chị về quê vay tiền làm thủ tục cho con nhập học. Xác định đúng chủ nhân số tiền, hai chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã trao trả cho chị Bùi Thị Chín.

“Lúc xuống xe, tôi sờ vào túi vẫn thấy có tiền, nhưng khi về tới nhà trọ thì phát hiện ra là mất. Lúc đó chân tay tôi bủn rủn, miệng không nói nên lời...” – chị Chín kể.

Trước hành động cao đẹp của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, chị Bùi Thị Chín nói: "Tôi cảm ơn hai đồng chí Cảnh sát giao thông, nhờ có các chú mà con tôi sẽ không phải bỏ học giữa chừng".

T.Minh