Hàng trăm thương nhân Trung Quốc đăng ký nhập cảnh Việt Nam thu mua vải thiều

10:29 | 15/05/2023

53 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đến thời điểm này, đã có 201 thương nhân Trung Quốc đăng ký nhập cảnh Việt Nam thu mua vải thiều.
Hàng trăm thương nhân Trung Quốc đăng ký nhập cảnh Việt Nam thu mua vải thiều
Năm 2023, diện tích cho thu hoạch toàn tỉnh Bắc Giang ước đạt sản lượng trên 180.000 tấn

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Giang (Sở Công Thương Bắc Giang) cho biết, sau 2 đợt phê duyệt hồ sơ, đến nay, 201 thương nhân Trung Quốc đã đăng ký nhập cảnh vào Việt Nam và đến Bắc Giang giám sát vùng nguyên liệu, ký kết các hợp đồng thu mua vải thiều.

Danh sách các thương nhân Trung Quốc đã được Công an tỉnh Bắc Giang gửi đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) để làm các thủ tục cấp phép nhập cảnh.

Theo dự kiến, cuối tháng 5, các thương nhân Trung Quốc sẽ bắt đầu nhập cảnh sang Bắc Giang để tham gia tiêu thụ vải thiều chín sớm.

Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, năm 2023, toàn tỉnh có 29.700 ha vải thiều; trong đó, diện tích cho thu hoạch ước đạt sản lượng trên 180.000 tấn, thời gian thu hoạch dự kiến từ 20/5 - 30/7.

Năm 2023, công tác xúc tiến thương mại, tiêu thụ vải thiều có điểm đổi mới, thay vì tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại ở nhiều tỉnh, thành phố, Sở Công Thương Bắc Giang sẽ chuyển sang kết nối trực tiếp cho các nhà vườn, hợp tác xã với doanh nghiệp ký kết hợp đồng thu mua, tiêu thụ vải.

Đến nay, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Giang đã ký kết 34 biên bản thỏa thuận hợp tác đối với các chợ đầu mối nông sản, sàn giao dịch thương mại điện tử, các chuỗi siêu thị, doanh nghiệp để tiêu thụ khoảng 110.000 tấn vải.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang, qua rà soát đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 110 mã số vùng trồng với 16.034 ha và 215 cơ sở đủ điều kiện đóng gói quả vải tươi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Bắc Giang cũng đang đề nghị cấp bổ sung 13 mã số vùng trồng, diện tích 575 ha, nâng tổng số diện tích trồng vải thiều xuất khẩu Trung Quốc lên 16.609 ha, sản lượng ước đạt 110.000 tấn.

Ưu tiên lưu thông nhanh chóng xe chở vải thiều từ Bắc Giang

Ưu tiên lưu thông nhanh chóng xe chở vải thiều từ Bắc Giang

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có ý kiến về đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang cho phép ưu tiên lưu thông đối với các phương tiện vận chuyển vải thiều từ tỉnh Bắc Giang.

P.V