Hàng trăm nghìn liều vaccine Covid-19 của Bulgaria sắp hết hạn

14:00 | 15/08/2021

366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Do nhu cầu tiêm chủng của người dân ở mức thấp, nhà chức trách Bulgaria đang tìm cách bán hoặc tặng lại hàng trăm nghìn liều vaccine ngừa Covid-19 trước khi chúng hết hạn sử dụng.
Một phụ nữ tham gia tiêm chủng ngừa COVID-19 tại Học viện Quân y ở Sofia, Bulgaria
Một phụ nữ tham gia tiêm chủng ngừa Covid-19 tại Học viện Quân y ở Sofia, Bulgaria

Bulgaria hiện ghi nhận hơn 431.000 ca mắc Covid-19 và hơn 18.300 ca tử vong. Sau một mùa hè tạm lắng, số ca mắc mới tiếp tục tăng trở lại trong bối cảnh biến chủng Delta lan rộng.

Trong ngày 12/8, số ca mắc trung bình mỗi ngày trong một tuần trở lại tại Bulgaria là 622 ca, cao hơn con số một tuần trước là 403 ca.

Theo thống kê, hiện chỉ 15% người Bulgaria đã chủng ngừa Covid-19 đủ 2 mũi, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 52% của Liên minh châu Âu (EU).

Trên thực tế, người dân Bulgaria có thể dễ dàng tiếp cận các loại vaccine đã được EU phê duyệt. Tuy nhiên, nhu cầu tiêm chủng tại Bulgaria thấp đến mức nhà chức trách đang phải cố bán lại hoặc tặng cho các nước khác hàng trăm nghìn liều vaccine sắp hết hạn.

Một khảo sát của hãng Gallup gần đây cho thấy, 41,8% người Bulgaria nói rằng họ không có ý định tiêm chủng.

Georgy Dragoev, một công nhân xây dựng 45 tuổi, trả lời AFP khi được hỏi về ý định tiêm chủng: "Tuyệt đối không. Tôi cho rằng họ chỉ đang gieo rắc nỗi hoang mang".

Nhiều người dân Bulgaria hoài nghi trước vaccine ngừa Covid-19. Một số khác có niềm tin sai lầm rằng SARS-CoV-2 không tồn tại và các biện pháp chống dịch là một dạng âm mưu.

Hãng Reuters đưa tin, nhà chức trách Bulgaria hồi giữa tháng 7 đã thông báo kế hoạch tặng hơn 172.000 liều vaccine cho Bhutan và 150.000 liều cho các nước Tây Balkan.

Vaccine của Cuba có hiệu quả rất cao với biến thể DeltaVaccine của Cuba có hiệu quả rất cao với biến thể Delta
Hàn Quốc muốn trở thành công xưởng vaccine của thế giớiHàn Quốc muốn trở thành công xưởng vaccine của thế giới
Tin tức kinh tế ngày 10/8: Các hãng dược Tin tức kinh tế ngày 10/8: Các hãng dược "thắng đậm" nhờ vaccine Covid-19

Bình An