Hàng ngàn người tham gia “Ngày hội tiết kiệm điện”

14:25 | 05/05/2013

1,380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 4/5, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh tổ chức “Ngày hội tiết kiệm điện năm 2013”.

Các hoạt động diễn ra trong ngày hội, như: tuần hành bằng xe máy trên các đường phố với thông điệp kêu gọi tiết kiệm điện; tổ chức hội thi “Phụ nữ, học sinh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng mọi người tiết kiệm điện”, với nội dung: các kiến thức và kỹ năng, giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng các thiết bị tivi, máy giặt, nồi cơm điện, bàn ủi, đèn chiếu sáng, tủ lạnh, bếp gas, máy vi tính... ở gia đình, nhà trường, công sở và nơi công cộng.

Các em học sinh tiểu học thi vẽ tranh cổ động việc tiết kiệm điện.

Bên cạnh những hoạt động nêu trên với sự tham gia của hàng ngàn em học sinh của hơn 30 trường THPT và tiểu học, hội viên phụ nữ. Tại ngày hội “Tiết kiệm điện năm 2013” còn trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm tiết kiệm điện của hơn 70 doanh nghiệp trong cả nước.

Theo ông Nguyễn Văn Hợp, Phó Tổng Giám đốc EVN SPC, tiết kiệm điện trong mỗi gia đình đồng nghĩa với việc ngân quỹ gia đình sẽ tăng thêm được một khoản chi cho những nhu cầu cần thiết khác như bữa ăn hàng ngày, cho y tế, giáo dục…, đối với doanh nghiệp tiết kiệm điện sẽ giảm chi phí sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa và tăng lợi nhuận; trong các công sở, cơ quan nhà nước tiết kiệm điện sẽ tiết kiệm một phần ngân sách.

Hội viên phụ nữ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thi kiến thức.

Ông Trần Ngọc Thới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết trong năm 2011, trên địa bàn tỉnh đã tiết kiệm được 36.476.499 kWh, năm 2012 tiết kiệm được 33.155.870 kWh. Tuy nhiên việc thực hành tiết kiệm điện trong sản xuất – kinh doanh và tiêu dùng còn chưa triệt để, chưa được sự quan tâm đúng mức của cộng đồng.

Vì vậy, Sở Công Thương cần phối hợp với các huyện và các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền có hiệu quả việc tiết kiệm điện để có đủ điện kinh doanh - sản xuất và tiêu dùng trong mọi tình huống.

H.Long