Hàng hóa Tết Kỷ Hợi: Khách hàng đang thực sự là "thượng đế"!

15:38 | 12/01/2019

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với sự bùng nổ của các điểm bán hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trong vài năm trở lại đây, đặc biệt trong năm 2018, hàng nghìn các siêu thị đã được mở ra nhằm cung cấp đủ các loại hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Vào dịp Tết, khắp các ngõ ngách, phố phường hàng hóa đều được bày bán tràn ngập từ vỉa hè, khu chợ dân sinh đến các siêu thị. Giờ đây người tiêu dùng hoàn toàn có thể thoải mái được lựa chọn mà không lo khan hàng hay giá “cắt cổ”.

Hàng hóa phong phú, dồi dào

Ghi nhận tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội như BigC, Intimex, Vinmart, Saigon Co.opmart… , không khí mua sắm Tết đã bắt đầu trở nên tấp nập. Các mặt hàng tươi thiết yếu phục vụ Tết như thực phẩm chế biến, rau củ tươi, hoa quả tươi, thủy hải sản, thịt bò, lợn, gia cầm và trứng… cũng đã được các siêu thị nguồn hàng đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân.

Quan sát tại quầy kẹo tết siêu thị BigC, bên cạnh các chủng loại hàng bán chạy những năm trước, đã có thêm nhiều loại mới như kẹo socola hình gấu trúc, kẹo thạch rau câu gói nhỏ xinh, … rất thu hút người tiêu dùng. Các loại kẹo mềm, bao bì màu sắc rực rỡ là những loại kẹo được người tiêu dùng chọn lựa nhiều nhất. Khi các thùng hàng đã vơi, nhân viên phụ trách quầy đã nhanh chóng đổ đầy. “Siêu thị đã chuẩn bị lượng lớn hàng nên cứ hết sẽ có” một nhân viên tại đây chia sẻ.

hang hoa tet ky hoi khach hang dang thuc su la thuong de
Giỏ quà tết đóng gói đẹp, da đạng sản phẩm với nhiều mức giá.

Phong phú không kém là các loại mứt, trái cây sấy khô, ô mai đủ chủng loại. Bên cạnh các loại hạt truyền thống như hạt dưa, hạt bí, hướng dương là sự có mặt của các loại hạt, điều, macca, óc chó, hồ đào. Trong đó có nhiều loại hạt được nhập khẩu từ nước ngoài.

Các sản phẩm không chỉ nhiều chủng loại mà còn có mẫu mã đẹp, đặc biệt là các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt đã được chau chuốt hơn về hình thức, sang trọng và bắt mắt hơn.

hang hoa tet ky hoi khach hang dang thuc su la thuong de
Người tiêu dùng chọn hàng tại quầy kẹo tết siêu thị BigC

Cùng với các mặt hàng bình dân thiết yếu, các siêu thị đều chuẩn bị một lượng lớn hoa quả, thực phẩm nhập khẩu phục vụ người tiêu dùng phân khúc cao cấp nhu táo, nho, lê của Hàn Quốc, Mỹ, Nhật… nhằm đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Nhiều siêu thị cũng đã lên kế hoạch cung cấp thực phẩm chế biến sẵn trong những ngày cận Tết, sẵn sàng nhận lịch đặt và chuyển tới khách hàng sản phẩm là món ăn và thậm chí cả những mâm cỗ tết.

Hàng hóa đa dạng và giá cả niêm yết rõ ràng đã giúp công việc mua sắm tết của người tiêu dùng trở nên rất thuận lợi. “Với khối lượng hàng của doanh nghiệp Việt và nhập khẩu quá phong phú mà các siêu thị cung cấp như bây giờ, tôi chỉ cần dành ra một buổi để chọn lựa là đã có thể mua sắm đủ nhu cầu Tết cho cả gia đình”, chị Hồ Lan Hương, khách hàng tại siêu thị BigC cho biết.

Giá cả không tăng đột biến

Khảo sát tại các siêu thị cho thấy, giá cả hàng tết chỉ nhích nhẹ so với trước. Các loại bánh kẹo có giá từ 50.000 - 150.000 đồng/kg. Bánh hộp thiếc mẫu mã đẹp với các thương hiệu quen thuộc như Cosy, Andora, Blue, Danisa, Googdy… giá từ khoảng 69.000 -220.000 đồng/hộp (trọng lượng từ 300 – 908g). Các loại mứt, trái cây sấy khô, sấy dẻo, ô mai đủ chủng loại phổ biến từ 63.500 – 123.000 đồng/hộp tùy theo trọng lượng. Các loại hat dưa, hạt bí, hạt hướng dương xoay quanh mốc 85.000 - 170.000 đồng/kg. Các loại hạt điều, hạt dẻ cười có mức giá cao hơn ở khoảng 300.000 – 400.000 đồng/kg. Đặc biệt đối với các loại hạt nhập khẩu giá ở khoảng 400.000 – 700.000 đồng/kg.

hang hoa tet ky hoi khach hang dang thuc su la thuong de
Các loại mứt, trái cây sấy khô, sấy dẻo, ô mai

Theo các siêu thị, giá cả hàng tết không tăng đột biến là do công tác tổ chức hàng hóa tốt và tăng cường trữ lượng lớn đảm bảo không khan hàng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết. Các siêu thị cũng cho biết, các mặt hàng nước giải khát, bia, rau củ quả và trái cây tươi sẽ là các mặt hàng tăng cao nhất, với mức tăng so trước từ 5-10%.

Tuy nhiên, giá cả từng sản phẩm giữa các siêu thị có độ chênh lệch do thực hiện chương trình giảm giá khác nhau. Tại siêu thị BigC, có nhiều sản phẩm giảm giá sâu, hộp bánh thiếc Cosy thập cẩm trọng lượng 378g giảm xuống còn 69.900 đồng, cũng sản phẩm này Vinmart giảm nhẹ xuống 101.100 đồng. Trong khi đó, mứt lục giác Hữu Nghị trọng lượng 400g tại Vinmart lại có mức giá tốt so với nhiều siêu thị, chỉ 67.200 đồng.

Bên cạnh chính sách giá tốt, các siêu thị còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mại như giảm giá sâu một số hàng hóa trong các thời điểm cụ thể, giao quà Tết miễn phí, mua nhiều ưu đãi lớn, mua 1 tặng 1 hay chiết khấu cho hóa đơn mua hàng giá trị lớn, lì xì may mắn, … để kích thích mua sắm.

Đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, Sở Công Thương Hà Nội đã có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các ban ngành liên quan theo dõi sát diễn biến cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đứt hàng hoặc tồn kho sau Tết.

hang hoa tet ky hoi khach hang dang thuc su la thuong deTP HCM: Lượng hàng phục vụ Tết tăng cao so với năm ngoái
hang hoa tet ky hoi khach hang dang thuc su la thuong deTăng cường quản lý thị trường hàng hóa Tết
hang hoa tet ky hoi khach hang dang thuc su la thuong deThị trường hàng hóa Tết ổn định

Thanh Nhiên