Hàng chục thiếu nữ phải ‘bán thân' để trả lãi vay 'cắt cổ'

07:25 | 19/04/2016

6,673 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Tú bà” 46 tuổi đã biến các cô gái thành công cụ kiếm tiền từ thân xác của họ bằng cách cho vay nặng lãi. 
cac co gai phai ban than de tra no cho chu chua
Các đối tượng trong vụ án.

Ngày 18/4, Công an huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) đã tạm giữ Nguyễn Thị Ngoan (SN 1970), Nguyễn Văn Nhân, Trần Hải Đăng (SN 1988) và Trương Trợ (SN 1989, cùng ngụ huyện Bến Cầu) để xử lý hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Điều tra ban đầu, ngày 14/4, lực lượng chức năng huyện Bến Cầu ập vào kiểm tra hành chính quán cà phê Đồng Quê và quán ăn gia đình Hương Quê (ấp Long Hòa, xã Long Chữ) đã phát hiện 11 cô gái phục vụ tại quán không có giấy tờ tùy thân nên đưa về trụ sở để làm việc.

Các nhân viên khai quán do Hoàng Thiện Mỹ đứng tên và Nguyễn Thị Ngoan (vợ ông Mỹ) đứng ra làm quản lý. Tiếp viên ở quán chịu sự “cai quản” của Ngoan. Các cô gái làm tiếp viên tại quán đều bị giữ giấy tờ tùy thân để làm “tin”. Tiếp viên không được ký hợp đồng lao động và không được trả lương.

Thu nhập chính của các cô gái có được từ tiền bán dâm và tiền “boa”. Ngoan đã tìm cách giữ chân tiếp viên bằng cách cho vay với lãi suất 20%/tháng. Nhiều tiếp viên do chỉ vay một lần nên phải trả lãi dẫn đến “nợ nần chồng chất”.

Đến khi bán dâm, các cô gái không được nhận tiền và khách mua dâm sẽ trả trực tiếp cho Ngoan để cấn trừ tiền nợ.

cac co gai phai ban than de tra no cho chu chua
Các cô gái phải bán thân để trả nợ cho chủ chứa.

Số tiền lãi và gốc sẽ được trừ đi mỗi ngày hoặc cộng dồn vào trả một lần trong tháng. Nhiều tiếp viên trả nợ không đủ sẽ tiếp tục chịu lãi 20% vào cuối tháng vào số tiền còn thiếu. Ngoan sợ các cô gái bỏ trốn nên cho ăn ở tại quán và thu 700 ngàn đồng/tháng.

Một số tiếp viên do bị bị Ngoan tính lãi suất quá cao dẫn đến mất khả năng trả và bỏ trốn. Nhân, Đăng và Trợ được Ngoan trả công 5 triệu đồng để đi bắt các cô gái về và nhốt ở trong quán. Các cô gái tiếp tục bị Ngoan bắt đi bán dâm để lấy tiền trả nợ.

Trong thời gian các cô gái bán dâm, Ngoan luôn ngồi canh ở bên ngoài để đề phòng tiếp viên bỏ trốn và lấy tiền mua dâm từ khách.

Tại quán cà phê hoặc quán ăn, Ngoan yêu cầu các cô gái phải biết chèo kéo và “mơn trớn” để khách có nhu cầu mua dâm. Khi thực khách có nhu cầu, Ngoan trực tiếp đứng ra làm giá rồi cho các tiếp viên đến khách sạn. 

cac co gai phai ban than de tra no cho chu chua

Đường dây người mẫu, ca sĩ bán dâm

Các cô gái trong đường dây người mẫu, ca sĩ bán “cái ngàn vàng” đều có lý lịch trong sáng. 

Phước Tân