Hải Phòng: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn

19:15 | 12/07/2018

979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đang hoàn thiện hồ sơ xử lý các đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng viễn thông và Internet.
hai phong triet pha duong day ca do bong da quy mo lonBộ Công an vây bắt trùm cá độ bóng đá ở Sài Gòn
hai phong triet pha duong day ca do bong da quy mo lonThanh niên 16 tuổi cướp tài sản vì thua độ World Cup
hai phong triet pha duong day ca do bong da quy mo lonThua cá độ bóng đá, nam thanh niên nhảy cầu tự tử

Cảnh sát xác định cầm đầu đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá là Nguyễn Văn Đức (54 tuổi) và Trần Xuân Thái (29 tuổi, đều ở quận Hồng Bàng).

Qua công tác nắm địa bàn, Công an quận Hồng Bàng phát hiện một đường dây khoảng hơn chục đối tượng có biểu hiện tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

hai phong triet pha duong day ca do bong da quy mo lon
Hai đối tượng cầm đầu đường dây.

Vào cuộc xác minh, trinh sát Công an quận Hồng Bàng xác định đường dây phạm tội này do Nguyễn Văn Đức và Trần Xuân Thái cầm đầu. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của chúng rất tinh vi, phạm vi hoạt động liên tỉnh.

Để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng trong đường dây chủ yếu thiết lập các mối quen biết. Khi đó, chúng chỉ việc tiến hành giao dịch, xác nhận giao dịch bằng tin nhắn trên điện thoại di động hoặc mạng Internet. Sau khi có kết quả trận bóng, căn cứ vào đó chúng tiến hành thanh toán.

Đường dây này hoạt động với quy mô lớn, có thời điểm số tiền giao dịch lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi tháng. Chỉ tính riêng từ tháng 6 đến nay, khi mùa World Cup bắt đầu, lượng tiền thanh toán của đường đây đã lên đến 15 tỉ đồng.

Trước hoạt động phạm tội này, Công an quận Hồng Bàng đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Đến 14h ngày 10/7, Ban Chuyên án đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng triệu tập 2 đối tượng cầm đầu ổ nhóm trên là Nguyễn Văn Đức và Trần Xuân Thái cùng 10 đối tượng khác đến trụ sở cơ quan công an làm việc. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc