Hải Phòng: Người dân nô nức xem lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

15:51 | 18/09/2018

962 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đúng 8h ngày 18/9, Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn (TP Hải Phòng) chính thức khai mạc. Công tác nhằm đảm bảo an ninh được Ban Tổ chức (BTC) đặc biệt quan tâm.
van nguoi dan no nuc di xem le hoi choi trau do sonHội chọi trâu Đồ Sơn sẽ hạn chế người vào sân
van nguoi dan no nuc di xem le hoi choi trau do sonNghệ An: Bắt 19 con bạc tại sới chọi trâu
van nguoi dan no nuc di xem le hoi choi trau do sonLần thứ hai Bộ Văn hóa bác đề xuất bán vé hội chọi trâu Đồ Sơn

Rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự cố tại vòng loại Lễ hội chọi trâu năm 2017, phần hội năm nay được BTC chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, nơi diễn ra các kháp đấu của lễ hội, BTC thiết lập hàng rào bằng gần 100 cọc bạch đàn đường kính 20cm, dài 3,5m, cắm sâu xuống nền đất hơn 70cm.

Bên cạnh đó, BTC lắp đặt thêm hệ thống hàng rào kiên cố sau khu vực khán đài B của sân vận động, tránh trường hợp trâu chạy vòng vào khu vực khán đài. Các khu vực đường thoát trâu, chuồng trâu cũng được gia cố chắc chắn hơn.

van nguoi dan no nuc di xem le hoi choi trau do son
Các "ông" trâu đang thi đấu trong sới chọi. (Ảnh:TNO)

Ông Hoàng Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, việc kiểm soát, bảo đảm an toàn, an ninh tuyệt đối cho du khách vào xem hội năm nay được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Ước tính, mỗi năm có hơn 2,5 vạn du khách tham dự lễ hội chọi trâu. Trong khi đó, sức chứa của sân vận động có hạn, chỉ bố trí được khoảng 1,2 vạn người. Năm nay, BTC mở cửa tự do đón người dân và du khách nên khi lượng du khách đạt sức chứa của sân vận động, BTC sẽ đóng cửa để bảo đảm an toàn, an ninh trật tự. Cụ thể, sân vận động sẽ mở cửa đón khách từ 6h30 ngày 18/9 đến khi đủ người thì đóng cửa.

BTC cũng cho biết, công tác huấn luyện, chăm sóc và quản lý trâu cũng được siết chặt, bảo đảm các "ông" trâu có đủ sức khỏe khi vào sới chọi. Các "thí sinh bốn chân" có biểu hiện bất thường hoặc sức khỏe không đảm bảo sẽ bị loại bỏ.

Năm nay, BTC quy định rõ số người dắt trâu vào sới chọi. Sau khi trâu vào sới, lực lượng bảo vệ kiên quyết yêu cầu các chủ trâu, người dắt trâu ra ngoài khu vực sân chọi. Những người trong tổ bắt trâu đều giàu kinh nghiệm, được BTC tập huấn và tuyển chọn kỹ lưỡng.

Trọng Đức