Hai phi hành gia đi bộ ngoài không gian để thay thế pin mặt trời cho trạm ISS

09:54 | 18/06/2021

487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/6, các phi hành gia đã mạo hiểm đi bộ ngoài không gian để lắp đặt những tấm pin mặt trời mới cho Trạm vũ trụ quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng từ những du khách sắp tới.

Đây là chuyến đi đầu tiên trong loạt nhiệm vụ đi bộ ngoài không gian để lắp đặt cho trạm quỹ đạo già cỗi những tấm năng lượng mặt trời nhỏ hơn nhưng mạnh hơn. Việc tăng cường điện là cần thiết để đáp ứng nhu cầu cho các hành khách bỏ tiền ra đặt chỗ để ghé thăm trạm vũ trụ. Mở đầu cho những chuyến ghé thăm này là đoàn làm phim Nga vào mùa thu tới.

Hai phi hành gia đi bộ ngoài không gian để thay thế pin mặt trời cho trạm ISS
Phi hành gia người Pháp Thomas Pesquet và phi hành gia NASA Shane Kimbrough đã tham gia vào một chuyến đi bộ ngoài không gian vào ngày 16/6 để trang bị cho Trạm vũ trụ quốc tế những tấm pin mặt trời mới. Ảnh cắt từ clip của NASA.

NASA đã đưa ra các biện pháp phòng ngừa an toàn bổ sung khi phi hành gia người Pháp Thomas Pesquet và phi hành gia Mỹ Shane Kimbrough làm việc trên lưới điện chính của trạm, để tránh bị điện giật.

Cả hai đã phải thực hiện những phần nguy hiểm nhất của chuyến đi bộ ngoài không gian vào ban đêm, để ngăn các tấm pin mặt trời cũ của trạm hấp thụ ánh sáng mặt trời và tạo ra năng lượng. Các bề mặt kim loại trên bộ đồ vũ trụ của họ được bảo vệ để tránh mọi sự tiếp xúc.

Được SpaceX vận chuyển lên vũ trụ vào đầu tháng này, tấm pin mặt trời đầu tiên trong số những tấm pin mặt trời mới này sẽ được lắp đặt cùng với các tấm pin sản xuất điện lâu đời nhất của trạm, hoạt động liên tục trong hơn 20 năm.

Hai phi hành gia Pesquet và Kimbrough sẽ tiếp tục đi bộ ra ngoài không gian vào ngày 20/6 tới để lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời thứ hai. Bốn chiếc nữa sẽ được phóng lên vũ trụ để tái cung cấp năng lượng cho trạm vũ trụ.

Theo Báo Nhân Dân

  • el-2024