Hai ngư dân mất tích khi đi cào ốc

11:24 | 18/02/2014

1,023 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng sớm 18/2, trong lúc đi cào ốc gạo, hai ngư dân đã mất tích do sóng biển cuốn mạnh.

Khoảng 3h30' sáng ngày 18/2, bốn ngư dân gồm: Nguyễn Thị Lan (58 tuổi), Huỳnh Thị Thịnh (49 tuổi), Huỳnh Thị Hòa (40 tuổi) và một ngư dân là đàn ông đều cùng ở làng biển Hà Quang xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam, như thường lệ mang dụng cụ ra bãi biển Cát Vàng để cào ốc gạo.

Hàng trăm người dân cùng tham gia công tác tìm kiếm thi thể các ngư dân.

Tuy nhiên, sáng nay sóng biển lớn, trong lúc cào ốc bốn ngư dân bị sóng cuốn trôi ra xa. Ngư dân Huỳnh Thị Hòa và người đàn ông bơi vào được bờ thì đuối sức. Còn hai ngư dân Nguyễn Thị Lan và Huỳnh Thị Thịnh đã bị sóng cuốn trôi mất tích.

Ngư dân Huỳnh Thị Hòa, vẫn chưa hết hoảng sợ kể lại: “Khoảng 4h sáng, tôi và chị Lan, chị Thịnh đang cào ốc gạo gần nhau, lúc này sóng biển mạnh lắm, cao gần 1m. Bất ngờ, 3 chúng tôi bị sóng cuốn sập xuống hố đất sâu, trong lúc giằng co với sóng dữ tôi may mắn bơi vào được đến thì ngất xỉu được người dân đang cào ốc gạo gần đấy phát hiện chạy tới sơ cứu”.

Chị Huỳnh Thị Hòa may mắn thoát chết.

Được biết, ốc gạo nổi nhiều nhất tại vùng biển Tam Tiến, Tam Tam được khoảng 2 tháng nay, nên ngư dân cứ khoảng 3-4 giờ sáng là mang dụng cụ ra bãi biển cào đến 6 giờ sáng là đem về nhà bán, mỗi chuyến biển kiếm được từ 200.000-300.000 đồng.

Có mặt tại bãi biển nơi hiện trường xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Giúp, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến cho biết, do sóng to, công tác tìm kiếm thi thể hai nạn nhân rất khó khăn và không thể dùng ca nô của bộ đội biên phòng tham gia tìm kiếm được. Hiện nay, ngư dân địa phương đang dùng ghe giả cào và lưới đánh bắt cá để làm phương tiện tìm kiếm thi thể hai nạn nhân.

            Phú Đông

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc