Hai máy bay Nga chở chuyên gia quân sự tới Venezuela

18:54 | 29/09/2019

1,260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nicolas Maruro cho biết, hai máy bay chở các chuyên gia quân sự Nga đã tới Venezuela để hỗ trợ kĩ thuật cho nước này.
hai may bay nga cho chuyen gia quan su toi venezuela
Máy bay vận tải quân sự IL-112V của Nga.

Tổng thống Maduro nói trên một chương trình phát qua Twitter: "Vài ngày trước, hai máy bay chở nhân viên hỗ trợ quân sự và kĩ thuật của Nga đã tới Venezuela. Nhóm chuyên gia tới đây hồi đầu năm nay đã về nước và một nhóm mới đã đến".

Hồi tháng 3 năm nay, tờ báo El Comercio của Venezuela cho rằng, các máy bay An-124 và Il-62 chở quân nhân Nga và 35 tấn hàng đã có mặt tại sân bay Caracas.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, các chuyên gia Nga tới Venezuela đều phải tuân thủ nghiêm ngặt hiến pháp nước này.

Bà Maria Zakharova nói: "Việc các chuyên gia Nga ở Venezuela được quản lý theo thỏa thuận giữa chính phủ Nga và Venezuela về hợp tác kỹ thuật quân sự đã được ký kết hồi tháng 5/2001".

Trong khi đó, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, bất kỳ vấn đề nào của Venezuela cũng nên được giải quyết mà không cần có sự can thiệp từ nước ngoài. Ông Peskov nói rằng, Nga đang hỗ trợ cho Venezuela thông qua sự tham vấn.

Nga và Venezuela vẫn đang duy trì chương trình hợp tác quốc phòng và Nga đang thực hiện các cam kết về việc sửa chữa thiết bị quân sự mà trước đó đã chuyển tới Venezuela, ông Peskov nhấn mạnh.

Bình An

SPN