Hai bé gái băng rừng trốn khỏi bãi vàng “khổ sai”

18:00 | 26/04/2016

818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin từ Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, tối 25/4, có hai bé gái đến cơ quan trình báo vì bị “bắt” lao động “khổ sai” ở một bãi vàng ở huyện Phước Sơn.

Hai em được xác định là Mông Thị Khất (SN 2000) và Lò Thị Xí (SN 2001, cùng trú xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An). Cả hai đến trình báo cơ quan công an trong tình trạng mệt mỏi và đói vì phải băng rừng bỏ trốn khỏi bãi vàng.

hai be gai bang rung tron khoi bai vang kho sai
Ba em nhỏ trốn khỏi nơi lao động “khổ sai” ở huyện Phước Sơn vào tháng 9/2015

Hai em cho biết, vì không thể chịu nổi cảnh lao động nặng nhọc, vất vả nên chiều tối ngày 25/4, cả 2 rủ nhau đã bỏ trốn khỏi bãi vàng ở huyện Phước Sơn (Quảng Nam).  

Sau nhiều giờ băng rừng, đến 21hcùng ngày, các em đến địa phận huyện Nam Giang và tìm đến trụ sở Công an huyện này để trình báo.

Qua khai báo, hai em cho biết bị một phụ nữ lừa vào huyện Phước Sơn làm việc với mức lương cao. Tin lời, cuối tháng 2/2016, hai em rời quê và theo người này vào một bãi vàng của huyện Phước Sơn làm việc. Do không chịu nỗi cảnh lao động “khổ sai’ ở bãi vàng nên hai em đã bàn nhau tìm cách trốn thoát.

Hai em Khất và Xí cũng cho biết thêm, ngoài hai em ra còn hàng chục lao động khác tuổi từ 14 đến 16 có cùng “cảnh ngộ” đang làm việc ở bãi vàng. Xét thấy vụ việc nghiêm trọng nên Công an huyện Nam Giang đã báo cáo Công an tỉnh Quảng Nam và các ngành chức năng để có kế hoạch giải cứu những em nhỏ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc