Hai anh em ông Đoàn Văn Vươn được đề nghị đặc xá

14:09 | 17/08/2015

2,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai anh em ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý có tên trong danh sách đề nghị Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn trong dịp Quốc khánh 2/9 tới đây.
Đoàn Văn Vươn bị tuyên án 5 năm tù
Hôm nay, tuyên án vụ Đoàn Văn Vươn
Hôm nay, xét xử vụ Đoàn Văn Vươn
Hai anh em ông Đoàn Văn Vươn được đề nghị đặc xá
Ông Đoàn Văn Vươn bị tuyên án 5 năm tù, đến nay đã chấp hành được hơn 3 năm 7 tháng.

Mới đây, những thông tin về việc ông Đoàn Văn Vươn (trú tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng) - người bị kết án 5 năm tù trong vụ án “Giết người, chống người thi hành công vụ” ngày 5/1/2012 tại khu đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình được ân xá trong dịp 2/9 tới đây được lan truyền rất rộng rãi.

Thông tin này cũng được chính bà Nguyễn Thị Thương - vợ ông Đoàn Văn Vươn xác nhận.

Theo bà Thương, khi gia đình lên trại thăm nuôi ông Vươn và ông Quý thì được cán bộ trại giam cho xem bảng danh sách những người được đặc xá đợt mùng 2/9 tới đây, trong đó có tên của 2 anh em ông Vươn. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì gia đình ông Vươn vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về việc này.

Liên quan tới vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII), Bộ Công an cũng đã xác nhận thông tin ông Đoàn Văn Vươn có tên trong danh sách đề nghị Chủ tịch nước xét duyệt đặc xá tha tù trước thời hạn năm 2015.

Theo Tổng cục trưởng Bằng, trong quá trình thụ án ông Vươn đã cải tạo rất tốt và hiện đã hội tụ đủ điều kiện để xét đặc xá.

Hiện, ông Đoàn Văn Vươn và em trai là Đoàn Văn Quý (SN 1966) đang thi hành án phạt tù tại Trại giam Hoàng Tiến (thị xã Chí Linh, Hải Dương).

Trước đó, trong phiên xử phúc thẩm ngày 31/7/2013 vụ án Đoàn Văn Vươn và đồng phạm về tội "Giết người" và "Chống người thi hành công vụ" xảy ra tại xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng), Tòa án nhân dân tối cao tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo. Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý đều bị tuyên phạt 5 năm tù về tội "Giết người"; Phạm Thị Báu bị 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng; Nguyễn Thị Thương bị 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng về tội "Chống người thi hành công vụ".

Hình ảnh từ phiên tòa xét xử Đoàn Văn Vươn Hình ảnh từ phiên tòa xét xử Đoàn Văn Vươn
Gia đình Đoàn Văn Vươn được xây nhà ở nhưng không được xây... công trình phụ Gia đình Đoàn Văn Vươn được xây nhà ở nhưng không được xây... công trình phụ
Nguyên chủ tịch Tiên Lãng thoát tội Nguyên chủ tịch Tiên Lãng thoát tội "hủy hoại tài sản"

Tiểu Bảo

Năng lượng Mới