Hà Nội: Xử lý tài khoản mạng xã hội có dấu hiệu vi phạm

15:21 | 20/09/2018

284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT xử lý 17 tài khoản facebook, gỡ bỏ 292 video clip trên youtube có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong 8 tháng đầu năm.
ha noi xu ly tai khoan mang xa hoi co dau hieu vi phamThuê giang hồ "xử" đối phương vì bị nói xấu trên facebook
ha noi xu ly tai khoan mang xa hoi co dau hieu vi phamQuyền Bộ trưởng TT&TT muốn phát triển mạng xã hội 'made in Vietnam'
ha noi xu ly tai khoan mang xa hoi co dau hieu vi phamKhởi tố kẻ làm nhục bạn gái trên facebook khiến nạn nhân tự tử

Sáng 20/9, đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc với Sở TT&TT về kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 4 tháng cuối năm 2018.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Kỳ - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết, hoạt động của ngành TT&TT đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

ha noi xu ly tai khoan mang xa hoi co dau hieu vi pham
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận buổi làm việc.

Công tác quản lý thông tin điện tử đang từng bước củng cố. Đặc biệt, Sở TT&TT đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT chủ động rà soát, kiểm tra, hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin trên mạng và xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai lệch, trái quy định.

Ông Kỳ nêu rõ, tới đây, Sở TT&TT Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thông tin điện tử; tăng cường quản lý thông tin trên mạng, các dịch vụ cung cấp thông tin do công ty nước ngoài cung cấp xuyên biên giới (như facebook, google, youtube,…); hạn chế các thông tin sai lệch, tác động xấu đến cộng đồng...

Bên cạnh đó, công tác quản lý báo chí, xuất bản, thông tin và tuyên truyền thường xuyên được chú trọng, tăng cường. Sở TT&TT tích cực tham mưu cho UBND TP dự thảo Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TP Hà Nội đến năm 2025; triển khai các Chương trình phối hợp công tác với một số cơ quan báo chí Trung ương năm 2018; tổ chức các hoạt động thúc đẩy phát triển văn hóa đọc...

ha noi xu ly tai khoan mang xa hoi co dau hieu vi pham
Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Kỳ báo cáo tại buổi làm việc.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Trưởng phòng Thông tin điện tử (Sở TT&TT Hà Nội) chia sẻ, mạng xã hội ngày càng phát triển, tác động lớn đến mọi mặt đời sống, xã hội. Việc quản lý mạng xã hội hiện cũng rất phức tạp, khó khăn, nhất là các dịch vụ mạng xã hội do công ty nước ngoài cung cấp. Do đó, việc xử lý được 17 tài khoản facebook, gỡ bỏ 292 clip trên youtube có dấu hiệu vi phạm pháp luật là nỗ lực lớn của ngành TT&TT thành phố thời gian qua.

Theo bà Hương, hiện nay có nhiều lãnh đạo thuộc các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương… chưa nhận thức đầy đủ về hiệu ứng từ mạng xã hội, chưa chú trọng tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng tới hiệu quả quản lý, gây hoang mang trong dư luận. Đây là vấn đề cần phải tuyên truyền để thay đổi.

Ngoài ra, Sở TT&TT Hà Nội cũng đang tích cực triển khai Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; triển khai lắp đặt các trạm thu phát sóng di động thân thiện với môi trường, kết hợp điểm thông tin đa năng tại các quận nội thành…

Đặc biệt, với vai trò cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của TP, Sở TT&TT Hà Nội đã tham mưu triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng tập trung, đồng bộ, thống nhất trên một hệ thống với quy mô toàn thành phố; từng bước hoàn thiện nền tảng để xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, Sở TT&TT chức năng quản lý nhà nước rộng, phức tạp, đòi hỏi chuyên môn cao, những kết quả mà Sở đạt được trong 8 tháng đầu năm là sự nỗ lực, cố gắng đáng ghi nhận của tập thể cán bộ, công chức, viên chức. Cùng với kết quả công tác chuyên môn, Sở cũng triển khai tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết, năm 2017 Đảng bộ Sở được đánh giá là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Theo Bí thư Thành ủy, với vai trò là đơn vị chủ công trong tham mưu với thành phố về công tác thông tin, tuyên truyền, vừa qua Sở đã làm tốt nhiệm vụ này, cùng với Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố là cầu nối giữa chính quyền với nhân dân, đồng thời là nơi tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của nhân dân...

Diệu Anh (T/H)