Hà Nội: Xe khách liên tỉnh, xe buýt kế cận hoạt động 10-20%

11:07 | 23/10/2021

162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước thông tin cho rằng Hà Nội đã cho phép mở lại 100% xe khách liên tỉnh tuyến cố định, chiều 22/10, đại diện Sở Giao thông Vận tải khẳng định, thành phố chưa cho phép xe khách hoạt động với tần suất 100%. Sở mới đang đề xuất thành phố cho phép hoạt động vận tải khách liên tỉnh với tần suất từ 10 đến 20%.
Hà Nội: Xe khách liên tỉnh, xe buýt kế cận hoạt động 10-20%
Xe khách liên tỉnh tuyến cố định và xe buýt kế cận hoạt động từ 10 đến 20% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội công bố (ảnh minh họa)

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản báo cáo tổ chức vận tải của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường thuỷ nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không) đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Cụ thể, đối với đường bộ, xe khách liên tỉnh tuyến cố định và xe buýt kế cận hoạt động từ 10 đến 20% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở công bố (số chuyến/tháng).

Đối với vận tải nội tỉnh, xe buýt hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở phê duyệt; xe tuyến cố định nội tỉnh, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được Sở cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Trước đó, một số tuyến xe khách liên tỉnh đã được thành phố Hà Nội cho phép hoạt động trở lại từ ngày 13/10. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tại các bến xe chỉ có vài nhà xe hoạt động.

Cụ thể, tại Bến xe Giáp Bát hiện có tuyến Nam Định, Thái Bình, Lạng Sơn tương đương khoảng hơn chục xe hoạt động/ngày. Tại Bến xe Mỹ Đình có khoảng chục xe hoạt động gồm các tuyến Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn. Tại Bến xe Nước Ngầm mới có tuyến xe đi Hà Tĩnh. Còn tại Bến xe Yên Nghĩa có các tuyến đi Thái Nguyên, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình.

Trong một diễn biến khác, sau một tuần thí điểm khôi phục hoạt động vận tải hành khách, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các địa phương tăng thêm lưu lượng vận tải khách theo tuyến cố định nội tỉnh và liên tỉnh đã được UBND cấp tỉnh đồng ý hoạt động.

Đồng thời, cho phép hoạt động trở lại thêm các tuyến khác phù hợp với cấp độ dịch trên địa bàn địa phương; phấn đấu duy trì hoạt động từ 10% đến không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở Giao thông Vận tải công bố (số chuyến/tháng) và đảm bảo các yêu cầu theo hướng dẫn tạm thời của Bộ Giao thông Vận tải.

Bộ Giao thông Vận tải cũng nhận định, trong thời gian thí điểm khôi phục vận tải hành khách vừa qua, lượng khách còn ít, vận tải đường bộ còn nhiều khó khăn. Bên cạnh việc khó thực hiện khi yêu cầu lái xe, phụ xe phải tiêm đủ liều vắc xin, còn tâm lý hành khách còn e ngại, lo lắng nên chưa tự tin đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Mặt khác, nhiều địa phương còn có quy định quá chặt chẽ việc xét nghiệm, cách ly đối với hành khách về địa phương...

Hà Nội thực hiện thích ứng an toàn như thế nào?Hà Nội thực hiện thích ứng an toàn như thế nào?
Hà Nội: Công bố cấp độ dịch cụ thể tại từng phường, xãHà Nội: Công bố cấp độ dịch cụ thể tại từng phường, xã

T.H