Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tăng giám sát người về từ các tỉnh thành khác

07:06 | 04/11/2021

381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước nguy cơ bùng phát dịch Covid-19, Hà Nội yêu cầu kiểm soát chặt người từ vùng khác về. TP HCM cũng đã có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát, xét nghiệm người ngoại tỉnh về thành phố sau khi phát hiện nhiều F0 từ các tỉnh thành khác về.

Những ngày qua, TP HCM ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19 (F0) từ các tỉnh, thành khác trở về thành phố. Nhằm kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, UBND TP HCM đã có văn bản đề nghị các địa phương quản lý dân cư chặt chẽ, ghi nhận đầy đủ thông tin người từ các tỉnh, thành phố khác trở về để có biện pháp giám sát, chăm sóc sức khỏe.

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tăng giám sát người về từ các tỉnh thành khác
Người dân xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn TP HCM (ảnh: TTO)

Theo đó, thành phố yêu cầu tổ chức xét nghiệm, cách ly y tế với trường hợp đến từ địa bàn có cấp độ dịch 4 hoặc đang phong tỏa; trường hợp nghi ngờ hoặc chỉ định điều tra dịch tễ từ địa bàn dịch cấp 3. Thông tin cấp độ dịch, vùng phong tỏa căn cứ theo Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế.

Người dân từ các tỉnh, thành khác trở về phải được rà soát tiền sử tiêm vắc xin. Các địa phương tổ chức tiêm ngay cho người chưa tiêm đủ vắc xin, ưu tiên người từ 50 tuổi trở lên, có bệnh nền, phụ nữ có thai, người lao động làm việc tại khu, cụm công nghiệp.

Thành phố đề nghị các địa phương tăng cường truyền thông, vận động người dân khai báo y tế với trạm y tế địa phương ngay khi trở về từ các tỉnh, thành khác để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, xét nghiệm đúng quy định.

Trong khi đó, Hà Nội hiện đang có 7 chùm ca bệnh mới phát sinh trong cộng đồng, tại: Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa; Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai; Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm; An Khánh, huyện Hoài Đức; Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm; Sài Sơn và thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai; thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh.

Chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng đã yêu cầu kiểm soát chặt người từ vùng khác về Hà Nội để phòng, chống dịch.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, Hà Nội có nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 do số lượng người đến/về Hà Nội gia tăng; tâm lý chủ quan của người dân khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin… Vì vậy, các địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác quản lý người từ tỉnh, thành khác đến/về địa phương. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân cùng vào cuộc trong công tác giám sát, kiểm soát người dân từ vùng khác về địa phương; kịp thời phản ánh đến tổng đài 1022.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, phải kiểm soát tốt người dân đi - đến thì thành phố mới có thể thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Nhiều tỉnh hạn chế lưu thông, tạm dừng vận tải hành khách do dịch Covid-19 Nhiều tỉnh hạn chế lưu thông, tạm dừng vận tải hành khách do dịch Covid-19
Lo ngại dịch Covid-19, nhiều tỉnh rà soát người về từ Phú Thọ Lo ngại dịch Covid-19, nhiều tỉnh rà soát người về từ Phú Thọ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan